Ngày 24/3/2023 Nhóm nghiên cứu mạnh Trung tâm Giáo dục thể chất và Thể thao đã tiến hành buổi báo cáo chuyên đề tháng 3/2023. Tại buổi báo cáo gồm 2 chuyên đề về đề án tăng cường hoạt động câu lạc bộ ngoại khóa và đánh giá thực trạng môn học tự chọn cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Chuyên đề tại buổi báo cáo 

 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường trọng điểm quốc gia. Công tác giáo dục thể chất và thể thao trong trường học nhiều năm qua đã được các cấp lãnh đạo quan tâm, thể hiện qua việc đầu tư cải tạo và xây dựng nhiều công trình thể dục thể thao mới hiện đại phục vụ tốt cho công tác giảng dạy chính khóa, hoạt động ngoại khóa, phong trào hoạt động thể thao của sinh viên và các giải thi đấu thể thao sinh viên.

Hoạt động ngoại khóa là nhu cầu cấp thiết hiện nay đối với sinh viên góp phần phát triển năng lực, thể chất một cách toàn diện, đồng thời nâng cao thành tích thể thao của sinh viên, nhằm củng cố và hoàn thiện các bài học chính khoá và được tiến hành vào giờ tự học của sinh viên dưới sự hướng dẫn của giáo viên thể dục thể thao (TDTT), hướng dẫn viên. Luyện tập trong các câu lạc bộ, tham gia các giải thi đấu trong và ngoài trường được tổ chức hàng năm thường thu hút, động viên và khuyến khích nhiều người tham gia tập luyện các môn thể thao yêu thích, góp phần nâng cao sức khoẻ phục vụ học tập và sinh hoạt. Trên các cơ sở đó, ThS. Nguyễn Xuân Cừ đã xây dựng Đề án “Tăng cường hoạt động CLB ngoại khóa cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam”.

Với chuyên đề thứ 2 do TS. Đặng Đức Hoàn trình bày, đã thông qua việc kiểm tra đánh giá kết quả môn học tự chọn Điền kinh của 12 nhóm học tại 03 học kỳ khác nhau; đồng thời, qua các phỏng vấn giảng viên và chuyên gia về lĩnh vực thể thao cũng như qua đánh giá của sinh viên tham gia môn học về nội dung, hình thức và kết quả của môn học đã bước đầu đưa ra các căn cứ, để từ đó bộ môn Giáo dục thể chất có hướng chỉ đạo cán bộ phụ trách môn học xây dựng các bộ đề lý thuyết, chỉnh sửa và bổ sung các nội dung nhằm làm phong phú bộ đề kiểm tra, đề cương câu hỏi, từ đó giúp sinh viên có thái độ tích cực trong việc học thực hành môn Điền kinh nói riêng cũng như các môn học GDTC nói chung tại Học viện.

Buổi báo cáo chuyên đề đã nhận được rất nhiều ý kiến bổ sung, góp ý cho 02 tác giả, trên cơ sở nhằm hoàn thiện các báo cáo cũng như có hướng mở ra các chuyên đề khác trong thời gian tới của đơn vị.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh tại buổi báo cáo

TS. Đặng Đức Hoàn

Nhóm NCM – Trung tâm GDTC&TT