Sáng ngày 10/04/2014 Khoa Công nghệ sinh học đã tổ chức seminar khoa học với chủ đề “ENHANCING THE HEAT TOLERANCE OF LILY PLANTS BY AGROBACTERIUM MEDIATED TRANSFORMATION” - “Tăng cường tính chịu nhiệt của cây lily bằng cách chuyển gen nhờ vi khuẩn Agrobacterium”do ThS. Bùi Thị Thu Hương, bộ môn Sinh học, Khoa Công nghệ sinh học trình bày.

Buổi seminar khoa học có sự tham gia của Ban chủ nhiệm Khoa cùng các thầy, cô và các em sinh viên trong Khoa quan tâm tới dự.

Những nội dung chính được giới thiệu như cây lily Oriental-trumpet "Belladonna", đã được chuyển gen CodA, có nguồn gốc từ Arthrobacter globiformis, mã hóa cho choline oxidase kích thích Glycinebetaine (GB) tổng hợp bởi Agrobacterium. Lớp tế bào mỏng (TCL) của vảy củ invitro đã đồng nuôi cấy với Agrobacterium tumefaciens chủng EHA101, mang vectorpCAMBIA1301 chứa gen phosphotransferase hygromycin, choline oxidase (Cod A) và β-glucuronidase (GUS). Kết quả cho thấy, các củ con và kháng hygromycin (Hygr) thu được từ TCL đã được xác nhận là chuyển gen bằng nhuộm với Xgluc, phản ứng RT-PCR và phân tích hàm lượng GB. 

Nội dung nghiên cứu khoa học được trình bày được thầy, cô và các em sinh viên thảo luận sôi nổi, đưa ra các ý kiến để hiểu rõ hơn về nội dung cũng như phương pháp nghiên cứu.

Seminar hàng tuần là một hoạt động khoa học nhằm tăng cường trao đổi kiến thức, kinh nghiệm nghiên cứu trong các lĩnh vực, trau dồi thêm vốn tiếng Anh; từ đó đẩy mạnh và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong toàn Khoa.