Ngày 26/5, khoa Sư phạm và Ngoại ngữ tổ chức seminar khoa học với chủ đề Thuận lợi và khó khăn khi áp dụng khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung châu Âu tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội do ThS. Nguyễn Thị Bích Ngọc, ThS. Bùi Thị Là và CN. Nguyễn Thị Lan Anh trình bày.

Tại buổi seminar, ba báo cáo khoa học đã được trình bày. Ở báo cáo thứ nhất “Những thách thức trong dạy và học kĩ năng nói tiếng Anh khi áp dụng khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung châu Âu tại trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội”, gồm 2 nội dung chính: Những thách thức khách quan; Những thách thức chủ quan. Kết thúc báo cáo, tác giả đưa ra các kết luận và kiến nghị nhằm cải thiện kĩ năng nói tiếng Anh của sinh viên cho phù hợp với tình hình áp dụng khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung châu Âu tại trường Đại học Nông Nghiệp Hà Nội.

Báo cáo thứ 2: “Những thuận lợi và khó khăn khi giảng dạy chương trình tiếng Anh trình độ B1 theo Khung tham chiếuvề trình độ ngôn ngữ chung châu Âu cho học viên Cao học tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội”, gồm 2 nội dung chính: Những thuận lợi khi tiến hành giảng dạy cao học chương trình tiếng Anh trình độ B1 theo CEFR; Những khó khăn trong giảng dạy tiếng Anh trình độ B1 theo CEFR. Kết thúc báo cáo, tác giả đưa ra kết luận và kiến nhị nhằm cải thiện chất lượng của chương trình dạy học này.

Báo cáo thứ 3: “Đa dạng hóa các hoạt động trước và sau đọc nhằm tăng sự hứng thú của sinh viên trong giờ học đọc”, gồm 3 nội dung chính: Nghiên cứu kết quả trước khi tiến hành nghiên cứu hành động; Kết quả khi tiến hành nghiên cứu hành động; Đối chiếu kết quả trước và sau khi tiến hành nghiên cứu hành động. Kết thúc báo cáo, tác giả đã đưa ra kết luận đa dạng hóa các hoạt động trước và sau đọc sẽ giúp sinh viên tích cực, chủ động hơn trong quá trình tham gia vào giờ học.