\r\n Ngày 17/6, Khoa Lý luận chính trị và Xã hội đã tổ chức Seminar khoa học (Song ngữ Anh-Việt) với chủ đề “Các phương pháp định tính: Sự kết hợp lý thuyết nhân học và kinh nghiệm dân tộc học tại các thị trấn nhỏ Việt Nam” do nghiên cứu sinh (NCS) Mikaela Le Meur, ngành Nhân học - Viện Xã hội học, Đại học Tự do Brussels trình bày.

\r\n

\r\n Tại seminar, tác giả trình bày những khái niệm cơ bản về nhân học và các phương pháp định tính được sử dụng trong nghiên cứu nhân học – khoa học nghiên cứu về con người. Trong đó, nhấn mạnh đến phương pháp phỏng vấn bán cấu trúc và phương pháp quan sát tham dự, nhà nghiên cứu sẽ tiếp xúc trực tiếp với đối tượng nghiên cứu, quan sát và tham gia trong hoạt động của họ. Vì vậy, những thông tin được thu thập bằng phương pháp này là những bằng chứng chân thực, khách quan và độ tin cậy. NCS Mikaela đã vận dụng phương pháp này để nghiên cứu quá trình chu chuyển rác ở thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

\r\n

\r\n Tác giả, các thầy, cô và sinh viên đã trao đổi và thảo luận sôi nổi về những ưu điểm, hạn chế của phương pháp này đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thực tế tại thực địa. Seminar góp phần giới thiệu và củng cố hiểu biết cho giáo viên và sinh viên trong khoa về phương pháp nghiên cứu định tính hữu dụng trong quá trình nghiên cứu các vấn đề xã hội.

\r\n