\r\n Ngày 28/5, TS. Lê Văn Hưng công tác tại Cục Bảo tồn đa dạng sinh học, Bộ Khoa học Công nghệ đã giới thiệu chuyên đề về tiếp cận nguồn gen và chia sẻ lợi ích mang lại từ nguồn gen (ABS) tại Khoa Nông học.

\r\n

\r\n Tại seminar, TS. Hưng đã cung cấp đầy đủ thông tin về đa dạng sinh học và ABS cũng như lộ trình thực hiện ABS ở Việt Nam. Việc bảo tồn và sử dụng bền vững các thành phần đa dạng sinh học đã được các Bộ (trong đó có Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), ngành, tổ chức, nhà nghiên cứu, cộng đồng bản địa và cá nhân tham gia vào quá trình thực hiện ABS. Theo đó, ngày 23/4/2014, Việt Nam đã chính thức gia nhập và trở thành thành viên thứ 31 của Nghị định thư Nagoya về ABS.

\r\n

\r\n Trong phần thảo luận, các thầy cô giáo và sinh viên trong khoa Nông học đã trao đổi và chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trong việc sử dụng, bảo tồn đa dạng sinh học nguồn gen cây trồng ở nước ta.

\r\n

\r\n TS. Lê Văn Hưng cũng đã gửi tặng khoa Nông học 2 cuốn sách tham khảo về nguồn gen và hướng dẫn thực hiện ABS do Cục bảo tồn đa dạng sinh học biên soạn.

\r\n