Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam ngày 18/10/2022 của đoàn công tác của Huyện ủy, UBND huyện Mèo Vạc (Hà Giang) do đồng chí Vương Ngọc Hà - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, tại Hội trường C vào buổi chiều cùng ngày, đã diễn ra buổi làm việc về hoạt động tư vấn, chuyển giao các tiến bộ khoa học công nghệ do PGS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện chủ trì.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Vương Thị Thủy - Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Ngô Mạnh Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hồng Mí Sinh - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng hơn 50 đại biểu trong đoàn công tác. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có sự tham gia của PGS.TS. Trần Hiệp - Phó Trưởng ban phụ trách Ban Khoa học và Công nghệ; PGS.TS. Phạm Hồng Thái - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ong và Nuôi ong nhiệt đới; TS. Phạm Phú Long - Giám đốc Viện Nghiên cứu và Phát triển cây dược liệu; TS. Dương Nam Hà - Giảng viên Khoa Kinh tế và PTNT.

 

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện phát biểu chào mừng đoàn công tác huyện Mèo Vạc

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Bảo Dương một lần nữa khẳng định quyết tâm rất lớn của Học viện trong việc đóng góp cho sự phát triển của ngành nông nghiệp huyện Mèo Vạc. Bên cạnh những khó khăn do điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, Mèo Vạc là địa phương có rất nhiều tiềm năng để hướng đến phát triển một ngành nông nghiệp đặc hữu, thích ứng với biến đổi khí hậu. Đề nghị huyện Mèo Vạc phối hợp với Học viện để xác định các vấn đề trọng tâm cần triển khai nhằm phát triển nền nông nghiệp gắn với du lịch.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Hiệp cũng đã trình bày tóm tắt hoạt động KHCN của Học viện và nhấn mạnh vào một số tiến bộ kỹ thuật có thể triển khai hợp tác với huyện Mèo Vạc như: phục tráng các giống cây trồng bản địa, cây dược liệu; công nghệ 4.0 trong quản lý đàn ong; công nghệ di truyền trong chọn giống gia súc công nghệ chăn nuôi trên đệm lót sinh học; công nghệ chế biến một số sản phẩm nông nghiệp…

 

leftcenterrightdel
 PGS. TS Trần Hiệp báo cáo tóm tắt một số hoạt động KHCN của Học viện

Đại diện cho đoàn công tác huyện Mèo Vạc, đồng chí Vương Thị Thủy cho biết các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện đang gặp nhiều vấn đề trong việc quản lý, tổ chức sản xuất, đa dạng hóa thị trường và xây dựng chuỗi giá trị. Về vấn đề này, Đảng bộ và nhân dân huyện rất mong muốn được sự phối hợp trong việc triển khai từ phía Học viện để có thể nâng cao giá trị sản phẩm và cải thiện đời sống cho nhiều cộng đồng dân tộc trên địa bàn huyện.

Cuối buổi làm việc, các đại biểu đã đến tham quan Viện Nghiên cứu Vi tảo và Dược mỹ phẩm, Trung tâm Nghiên cứu ong và Nuôi ong nhiệt đới và Bệnh viện Thú y.

 

Một số hình ảnh của buổi làm việc

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác huyện Mèo Vạc chụp ảnh lưu niệm với cán bộ của Học viện
leftcenterrightdel
 Đoàn công tác huyện Mèo Vạc tham quan mô hình sản xuất tảo soắn Spirulina


Ban Khoa học và Công nghệ