\r\n Rô phi là một trong những loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là khu vực phía Bắc với nhiều hình thức khác nhau, từ quảng canh cho tới thâm canh. Nuôi cá rô phi thực sự phát triển nhanh chóng nhờ công nghệ sản xuất cá rô phi đơn tính đực. Hiện có rất nhiều dòng rô phi được nuôi ở Việt Nam, trong đó dòng rô phi Đường nghiệp đang được ưa chuộng hơn cả, với ưu điểm tốc độ tăng trưởng nhanh, khả năng chống bệnh và chịu lạnh cao. Bản chất, rô phi Đường nghiệp là thế hệ F1 của 2 loài Oreochromis aureausOreochromis niloticus và có khả năng phân tính đực cái.

\r\n

\r\n Sản xuất giống rô phi Đường nghiệp xuất hiện đầu tiên ở Phillipine, sau đó công nghệ được chuyển giao sang Trung Quốc. Dòng rô phi này mới được đưa về nuôi và sản xuất giống ở Việt Nam trong vòng 2-3 năm nhưng đã nhanh chóng được bà con nông dân chọn nuôi thay thế cho những dòng cá rô phi trước đây do những ưu việt của nó.

\r\n

\r\n Rô phi đơn tính dòng Đường nghiệp có tốc độ tăng trưởng trung bình cao khoảng 1-1.4kg/con/6 tháng, gấp 1,4 - 1,6 lần dòng GIFT vẫn được nuôi trên địa bàn, năng suất đạt 20 - 20,7 tấn/ha. Hệ số thức ăn dao động 1.2-1.4. Cá có thời gian nuôi ngắn, ít bị phân đàn, thuận lợi cho quá trình chăn sóc, quản lý và thu hoạch. Cá nhiều thịt, thơm ngon, ít xương răm, kích thước lớn nên rất được ưu chuộng và có giá bán cao trên thị trường dao động 38.000-45.000đ/kg.

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n Cá đạt 2,2 kg sau 7 tháng nuôi trong ao

\r\n
\r\n

\r\n Cá rô phi đơn tính Đường nghiệp

\r\n
\r\n
\r\n  
\r\n

\r\n Khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam hiện đang cung cấp cá giống và tư vấn kỹ thuật nuôi, quản lý chất lượng nước và phòng trị bệnh cho bà con trong vùng nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cho người nuôi.

\r\n

\r\n Mọi chi tiết về cung cấp nguồn giống cá rô phi đơn tính Đường nghiệp, cũng như những vấn đề nuôi, phòng trị bệnh xin liên hệ trực tiếp với Bộ môn Môi trường và Bệnh Thủy sản, Khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, số 56 Ngô Xuân Quảng, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, điện thoại 04.3.2127764 hoặc 01697.565.927.

\r\n