\r\n Từ ngày 21 đến ngày 24/6, Hội nghị Quốc tế với chủ đề “Bệnh mới nổi và tái xuất hiện trên lợn lần thứ 7 (The 7th International Symposium on Emerging and Re-emerging Pig Diseases  ISERPD 2015 in Kyoto)đã diễn ra tại Kyoto, Nhật Bản. Đây là Hội nghị thường niên được tổ chức 4 năm một lần tại các quốc gia lớn trên thế giới. Lần đầu tiên, Hội nghị được tổ chức tại châu Á và Nhật Bản là nước vinh dự được đăng cai lần này.

\r\n

\r\n Tham gia Hội nghị có hơn 1000 đại biểu trên khoảng 37 quốc gia trong đó có Việt Nam. Có tổng số 180 báo cáo tham luận và các poster được trưng bày tại Hội nghị. Các nghiên cứu chủ yếu tập trung vào bệnh truyền nhiễm như PRRS, PED, Circovirus, FMD, CSF và một số bệnh do vi  khuẩn khác (thông tin có thể tham khảo tại website: http://emerging2015.com).

\r\n

\r\n Nghiên cứu sinh Nguyễn Văn Điệp và cộng sự Khoa Thú y - Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham dự và trình bày báo cáo về “Đặc điểm di truyền và dịch tễ học phân tử của PEDV đang lưu hành tại Nhật Bản” và đã vinh dự được trao phần thưởng cho sinh viên xuất sắc nhất (Best student award), là một trong 7 phần thưởng ở các hạng mục dành cho sinh viên do hội đồng khoa học bầu chọn.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n \r\n
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n