\r\n Trong những năm qua, Học viện Nông nghiệp Việt nam đã thực hiện tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển mạnh với phương châm “Nghiên cứu khoa học là sức sống của trường đại học”.

\r\n

\r\n Các nhà khoa học của Học viện đã thực hiện trên 70 đề tài, chương trình cấp Nhà nước, gần 300 đề tài, chương trình cấp Bộ và tương đương, hàng trăm đề tài, dự án hợp tác quốc tế. Gần 100 nhà giáo và sinh viên được nhận giải thưởng VIFOTEX và các giải thưởng cao quý trong nước, quốc tế.

\r\n

\r\n Công tác chuyển giao khoa học và công nghệ ngày càng được đẩy mạnh: Các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao, chất lượng tốt tiếp tục được nghiên cứu, triển khai vào sản xuất như: giống lúa lai VL20, VL24, TH3-3; TH3-5; TH7-2.., các giống cà chua thương hiệu HT.., lợn đực Piétrain kháng stress; các tiến bộ kỹ thuật trong nông nghiệp tiếp tục được nhiều địa phương đề nghị chuyển giao ứng dụng như: công nghệ xử lý môi trường chăn nuôi, công nghệ sản xuất khoai tây sạch bệnh bằng công nghệ khí canh, phân viên nén nhả chậm cho các loại cây trồng... Học viện tiếp tục ký kết các bản ghi nhớ về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với các địa phương như: Hà Nội, Hà Nam, Lai Châu, Thanh Hóa, Cao Bằng, Bắc Giang...

\r\n

\r\n Các nhà khoa học của Học viện đã thực hiện hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước và cấp Bộ, cấp Tỉnh…, đề xuất nhiều tiến bộ kỹ thuật, các mô hình sản xuất và quản lý mới, phục vụ có hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở nước ta. Năm 2012-2014, Học viện có nhiều công trình nghiên cứu được Nhà nước công nhận như: 02 tiến bộ kỹ thuật (Quy trình quản lý tổng hợp (IPM) nhện gié hại lúa ở Việt Nam; Quy trình xử lý rơm tươi bằng ure làm thức ăn cho trâu, bò; 01 giải pháp hữu ích, 06 giống cây trồng (Giống lúa thuần T65, Bắc Thơm 7 kháng bạc lá, Giống lúa lai hai dòng TH7-2, giống lúa lai ba dòng TH 17, giống lúa thuần Hương Cốm 3, giống lúa nếp cẩm ĐH6); 03 sản phẩm đã được chuyển nhượng bản quyền với tổng kinh phí 6,2 tỷ đồng (Phân viên nén nhả chậm, phân bón lá pomior và giống lúa lai hai dòng TH 3-5).

\r\n

\r\n Công tác phát hành ấn phẩm khoa học, công bố kết quả nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh, trong năm 2013-2014 qua Học viện đã xuất bản 13 số báo, các nhà khoa học của Học viện đã công bố 356 bài báo trên các tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước. Bên cạnh đó có 112 bài báo trên các tạp chí quốc tế (2013: 74 bài, 2014: 40 bài), trong đó có 82 bài báo đăng trên các tạp chí ISI/SCI có chỉ số IF cao.

\r\n

\r\n Hiệu quả áp dụng vào thực tiễn các sản phẩm khoa học công nghệ của cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện đã và đang đóng góp tích cực cho sự phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp.

\r\n

\r\n  

\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Giống lúa lai TH7-2
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Khoai tây sạch bệnh sản xuất bằng công nghệ khí canh
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Giống lợn đực Piétrain kháng stress
\r\n