\r\n Phân viên Lục thần nôngVC là loại phân bón công nghệ cao mới, được PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh, bộ môn Canh tác, khoa Nông học cùng cộng sự nghiên cứu thành công với sự hợp tác của Công ty Cổ phần Phát triển Phân bón Nông nghiệp I.

\r\n

\r\n Lục thần nôngVC tốt hơn so với các loại phân viên nén và phân viên nhả chậm trước đây do đã được cải tiến về công nghệ sản xuất, hàm lượng và thành phần các chất dinh dưỡng; kích thước viên phân, đặc tính lưu giữ và giải phóng chất dinh dưỡng khi viên phân được bón vào đất. Có nhiều loại phân Lục thần nôngVC sử dụng cho các loại cây trồng khác nhau, dùng cho lúa có Lục thần nôngVC bón dúi và Lục thần nôngVC bón vãi.

\r\n

\r\n Lục thần nôngVC thành phầm gồm: Đạm (N20) 16%; Lân (P2O5) 5%; Kali (K2O):10% và các chất phụ gia điều chỉnh quá trình giải phóng chất dinh dưỡng theo nhu cầu của cây trồng.

\r\n

\r\n Công dụng của của Lục thần nôngVC là bón duy nhất chỉ một lần cho cả vụ; tăng năng suất và chất lượng nông sản hơn so với phân bón thường đến 20%; tiết kiệm chi phí mua phân; hạn chế cỏ mọc tối đa; hạn chế hao phí do bón phân dư thừa, do bay hơi hay thất thoát phân do tế tiêu, cải thiện chất lượng đất; bảo vệ môi trường, giảm ô nhiễm đất và nước…

\r\n

\r\n Lục thần nôngVC đã được khảo nghiệm trên cây lúa tại huyện Bá Thước và Thạch Thành tỉnh Thanh Hóa vào vụ Xuân - Hè vừa qua. Kết quả cho thấy sử dụng phân Lục thần nôngVC bón cho lúa đã làm tăng 20-25% năng suất, giảm công lao động và giảm chi phí so với các loại phân bón khác.

\r\n

\r\n Hiện nay, phân bón Lục thần nôngVC đang được Công ty Cổ phần Phát triển Phân bón Nông Nghiệp I cung cấp ra thị trường với các sản phẩm: Phân bón Lục thần nông bón dúi cho lúa; Lục thần nông bón vãi cho lúa; Lục thần nông bón cho chè; Lục thần nông cho rau - củ - quả; Phân viên Lục thần nông cho cà phê, mía, ngô…

\r\n

\r\n

\r\n