Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và Tháng Khoa học công nghệ VNUA 2023, Khoa Nông học đã phát động nhiều phong trào nhằm khích lệ hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên, trong đó có hội nghị “Tổng kết hoạt động của các nhóm nghiên cứu giai đoạn 2020-2022”. 

Hội nghị được tổ chức vào chiều ngày 8/5/2023 tại Hội trường khoa Nông học với sự tham gia của 3 nhóm nghiên cứu xuất sắc và 6 nhóm nghiên cứu mạnh.

Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật, chọn giống, Rau hoa quả và cảnh quan, khoa Nông học thành lập các nhóm nghiên cứu chuyên sâu từ năm 2018. Trải qua nhiều thay đổi về vận hành và nhân sự, hiện nay khoa có 3 nhóm nghiên cứu xuất sắc và 6 nhóm nghiên cứu mạnh với tổng số 94 thành viên tham gia. Tổng kết giai đoạn 2020-2022, các nhóm nghiên cứu đều hoàn thành hoặc vượt định mức các tiêu chí của Học viện, đấu thầu được nhiều đề tài các cấp và có nhiều bài báo được đăng trên tạp chí uy tín trên thế giới.

Với không khí cởi mở, đại diện các nhóm nghiên cứu trình bày kết quả hoạt động trong 3 năm qua, nhấn mạnh những kết quả đạt được, chia sẻ khó khăn, hạn chế để các thành viên cùng nhau trao đổi, tìm cách tháo gỡ. Đồng thời, các nhóm đề xuất và đưa ra kế hoạch hành động nhằm tận dụng hiệu quả cơ sở vật chất mới từ Dự án SAHEP tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới, bám sát chỉ tiêu của Học viện, đồng thời tăng cường trao đổi chuyên môn học thuật để các nhóm nghiên cứu thực sự là lá cờ đầu về nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực chuyên môn được giao.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị “Tổng kết hoạt động của các nhóm nghiên cứu giai đoạn 2020-2022”
leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Xuân Trường, đại diện nhóm NCM Cây màu báo cáo tại Hôi nghị
leftcenterrightdel
 Thành viên các nhóm thử nếm, đánh giá sản phẩm NCKH mới của nhóm NCM Cây màu

 

Nguyễn Thị Nhâm, khoa Nông học