Ngày 29 tháng 08 năm 2023, nhóm NCM Kinh doanh, Thương mại và Phát triển bền vững, Khoa Kế toán và QTKD đã mời TS. Frazen Tolentino-Zondervan – Giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Khoa học ứng dụng Amsterdam, Hà Lan trình bày nghiên cứu với chủ đề “Định hướng chuỗi giá trị bền vững: Vai trò của đổi mới và số hóa – Towards sustainable value chain: The role of innovation and digitalization”. Mục đích của seminar nhằm thúc đẩy hợp tác, trao đổi nghiên cứu về chuỗi giá trị giữa các giảng viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Khoa học ứng dụng Amsterdam, Hà Lan. Seminar có sự tham dự của các cán bộ, giảng viên Khoa Kế toán và QTKD. Chương trình seminar được tổ chức online qua Zoom.

 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự seminar
leftcenterrightdel
 TS. Frazen Tolentino-Zondervan trình bày nghiên cứu tại seminar

 

Bài báo cáo của TS. Frazen gồm 05 nội dung chính, bao gồm (1) Vai trò và ý nghĩa của đổi mới và số hóa; (2) Đổi mới và số hóa trong chuỗi giá trị; (3) Sử dụng đổi mới và số hóa để xác định các khó khăn trong phát triển bền vững; (4) Ứng dụng trong nghiên cứu và thực tiễn; và (5) Kết luận và kiến nghị. Một số kết luận được rút ra từ báo cáo, bao gồm: (1) Phát triển các mô hình kinh doanh mới và số hóa để tăng cường tính bền vững trong chuỗi giá trị; (2) Có nhiều tiềm năng ứng dụng đổi mới và số hóa trong xây dựng chuỗi giá trị bền vững; (3) Truy xuất nguồn gốc, minh bạch hóa, trách nhiệm và dự đoán là bốn yếu tố quan trọng kết nối số hóa và bền vững; và (4) Công nghệ số có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp, nhưng không có nghĩa là nó phù hợp trong mọi hoàn cảnh.

 

leftcenterrightdel
 

Sau phần trình bày của TS. Frazen, các đại biểu tham dự seminar đã có những câu hỏi và ý kiến trao đổi sôi nổi xung quanh chủ đề hội thảo. Sau gần 2 giờ làm việc tích cực và hiệu quả, chương trình seminar đã thành công tốt đẹp. Chương trình đã cung cấp nhiều kiến thức mới về vai trò của đổi mới và số hóa trong phát triển chuỗi giá trị bền vững cho các giảng viên Khoa Kế toán và QTKD để tiếp tục phát triển các hướng nghiên cứu mới về chuỗi giá trị. Hy vọng trong tương lai sự hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Khoa học ứng dụng Amsterdam, Hà Lan sẽ tiếp tục phát triển./.

 

Nhóm NCM Kinh doanh, Thương mại và Phát triển bền vững