\r\n Trong khuôn khổ của dự án phát triển nguồn lực quốc tế về con người được Đại học Kyushu, Nhật Bản tài trợ,  từ ngày 16/08 đến ngày 29/08/2013, Khoa Nông học, Trường Đại học nông nghiệp Hà Nội đã phối hợp với Khoa Nông nghiệp, Đại học Kyushu tổ chức thành công khóa học quốc tế về nông nghiệp cho các sinh viên đại học Kyushu và sinh viên Đại học nông nghiệp Hà Nội.

\r\n

\r\n Trong khóa học, sinh viên đã được học các bài giảng về  khoa học nông nghiệp do các giảng viên uy tín của Đại học Kyushu và Đại học nông nghiệp Hà Nội trực tiếp giảng dạy. Bên cạnh đó, các học viên của khóa học đã có chuyến thực tế tại Ba Vì, Hà Nội. Và đặc biệt, từ ngày 20-22/08/2013, các học viên đã đi khảo sát tại Hưng Yên, Phú Thọ và Hà Nội để thực hiện các cuộc phỏng vấn nông hộ, trực tiếp điều tra về tình hình sản xuất nông nghiệp và đời sống của nông dân tại các tỉnh miền Bắc của Việt Nam.

\r\n

\r\n Mặc dù đây là lần đầu tiên Khoa Nông học tiếp nhận, tổ chức chương trình trao đổi cho sinh viên ĐH Kyushu, vượt qua rào cản ngôn ngữ và những khó khăn của hai trường, chương trình đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc cho các học viên. Chương trình góp phần thúc đẩy hợp tác tốt đẹp giữa 2 Khoa nói riêng và hai Trường nói chung.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một số hình ảnh của khoá học:

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n GS. Kazuo Otaga, Khoa Nông nghiệp, ĐH Kyushu giảng bài cho các học viên

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các học viên thăm quan mô hình đồng cỏ phục vụ chăn nuôi gia súc tại Ba Vì, Hà Nội

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các học viên phỏng vấn nông hộ trồng chè tại Phú Thọ

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các học viên thảo luận nhóm chuẩn bị cho báo cáo điều tra nông hộ

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.  TS. Phạm Văn Cường- Trưởng khoa Nông Học  trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các sinh viên

\r\n