Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và Tháng Khoa học và Công nghệ VNUA 2023, ngày 27/5/2023, tại Hội trường C và Hội trường A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Khoa học và công nghệ cùa cán bộ, viên chức và Hội nghị Khoa học và Công nghệ sinh viên VNUA 2023 nhằm tổng kết, đánh giá và vinh danh giảng viên, nhà khoa học, sinh viên của Học viện có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị Khoa học và công nghệ của cán bộ viên chức 
leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội Khoa học và công nghệ của sinh viên VNUA 2023 

Hiện nay, trước tình hình chuyển đổi số diễn ra rất mạnh mẽ hầu hết trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, xã hội, nông nghiệp… công nghệ thông tin có vai trò rất quan trọng. Nhận thấy tầm quan trọng của công nghệ thông tin, giảng viên và sinh viên khoa công nghệ thông tin đã tích cực tìm hiểu, đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo khoa học có tính ứng dụng vào thực tiễn cao.

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ của giảng viên trẻ và sinh viên” với nhiều lĩnh vực nghiên cứu từ giảng viên và sinh viên của 14 khoa, với tổng cộng 26 ý tưởng của giảng viên và 42 ý tưởng nghiên cứu khoa học của sinh viên. Được đánh giá là nghiên cứu sát thực tế và có tính cấp thiết, ý tưởng nghiên cứu có tính sáng tạo cao, có khả năng ứng dụng vào thực tế giảng dạy và quản lý sinh viên trong Học viện, giảng viên và nhóm sinh viên khoa Công nghệ thông tin đã để lại ấn tượng sâu sắc tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ của Học viện với 01 giải ba Ý tưởng sáng tạo KHCN của giảng viên và 01 giải nhì Ý tưởng sáng tạo của sinh viên năm 2023.

 

leftcenterrightdel
 Ban Lãnh đạo Học viện trao giải thưởng cho giảng viên đạt giải Ý tưởng sáng tạo KHCN của cán bộ
leftcenterrightdel
 Sinh viên khoa Công nghệ thông tin nhận giấy khen về giải nhì ý tưởng sáng tạo của sinh viên

 

Các ý tưởng sáng tạo khoa học đạt giải trong Hội nghị của cán bộ giảng viên và Hội nghị của sinh viên như sau:

1) Ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt MTCNN – FaceNet trong kiểm soát sinh viên tham dự lớp học – đạt giải ba Ý tưởng sáng tạo khoa học của giảng viên

Thực hiện: ThS. Lương Minh Quân

2) Xây dựng website quản lý sinh viên cấp khoa – đạt giải nhì Ý tưởng sáng tạo khoa học của sinh viên

Thực hiện: Cam Trọng Hiếu (K65CNTTA), Lê Hồng Phong (K65CNTTA), Lương Thị Thu (K65CNTTB) – GVHD: TS. Phạm Quang Dũng

 

                        Khoa Công nghệ thông tin