Ngày 26/12/2023, Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Họp hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài SVNCKH cấp Học viện năm 2023: “Xây dựng phần mềm tự động tạo nhóm lớp trong MS Teams theo thời khóa biểu trên trang đào tạo” của nhóm sinh viên Vũ Thị Uyên, Nguyễn Hoàng Nam, Đỗ Tiến Toàn lớp K63CNPM do ThS. Ngô Công Thắng hướng dẫn.

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm 5 thành viên, TS. Phạm Quang Dũng làm chủ tịch Hội đồng. Tại buổi báo cáo, thay mặt nhóm thực hiện, sinh viên Vũ Thị Uyên đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Vũ Thị Uyên trình bày tóm tắt kế quả nghiên cứu của đề tài.

Sau thời gian nghiên cứu, nhóm đã nắm được kiến thức về những công nghệ sử dụng trong đề tài: ReactJS, NodeJS, Microsoft Graph API, thư viện Selenium... nhóm đã ứng dụng các công nghệ trên vào xây dựng phần mềm tự động tạo nhóm lớp và lịch học với các chức năng chính: Tự động tạo nhóm lớp; Tự động tạo lịch học. Phần mềm tự động tạo nhóm lớp trong MS Teams theo thời khóa biểu trên trang đào tạo đã đáp ứng được đủ các tiêu chí sau: Phần mềm được tích hợp trực tiếp vào giao diện của MSTeams; Phần mềm đọc được chính xác danh sách học kì và thời khóa biểu của Giảng viên theo từng học kì; Phần mềm tạo được nhóm lớp theo đúng tên định dạng của học viện yêu cầu, thêm đầy đủ sinh viên vào nhóm và có thể tạo lịch học theo như lịch đọc được từ trang đào tạo của học viện chỉ bằng một thao tác duy nhất. Nếu người dùng muốn thay đổi mã giảng viên thì có thể cập nhật lại mã giảng viên của tài khoản. Người dùng chỉ được nhập mã giảng viên chưa tồn tại trên hệ thống.

Với kết quả trên, nhóm nghiên cứu có thể tự động hóa các thao tác trong quá trình tạo nhóm lớp ở mỗi đầu học kì của các giảng viên, khiến cho việc đồng bộ lịch học giữa trang đào tạo và phần mềm MSTeams trở nên dễ dàng và chính xác.

Kết quả nghiên cứu chi tiết của đề tài đã được công bố tại website của Khoa CNTT: https://vnua.edu.vn/tin-tuc-su-kien/nghien-cuu-khoa-hoc/xay-dung-phan-mem-tu-dong-tao-nhom-lop-trong-ms-teams-theo-thoi-khoa-bieu-tren-trang-dao-tao-55603

Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến nhận xét của thành viên Hội đồng nghiệm thu, TS. Phạm Quang Dũng – Chủ tịch Hội đồng nhất trí nghiệm thu và đánh giá đề tài đạt loại Khá.

Khoa Công nghệ thông tin