Ngày 25/4/2023, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức buổi seminar khoa học với chủ đề: “Vai trò của tập mờ trong các hệ thống trí tuệ nhân tạo” do ThS. Nguyễn Xuân Thảo trình bày.

Tham dự buổi seminar có sự góp mặt của các thầy/cô giảng viên khoa Công nghệ thông tin.

Trí tuệ nhân tạo trình bày một số kỹ thuật và phương pháp xử lý các vấn đề khác nhau và các hệ thống phức tạp. Tập mờ cung cấp cho chúng ta các khái niệm toán học để mô hình hóa suy luận của con người. Báo cáo này giới thiệu các mở rộng gần đây của tập mờ thông thường và một số phương pháp trí tuệ nhân tạo. Trình bày tổng quan tài liệu về việc tích hợp các tập mờ với các kỹ thuật trí tuệ nhân tạo: ML, suy luận dựa trên trường hợp, DL, suy luận thông tin, biểu diễn thông tin, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, suy luận ký hiệu và mạng lưới thần kinh. Kết quả của sự kết hợp này được thể hiện trong cả ấn phẩm và ứng dụng với khoảng 40000 bài báo (ISI/Scopus) và 60000 bằng sáng chế (năm 2019). Các ứng dụng thực tế liên quan đến kiểm soát môi trường phương tiện; nồi cơm điện; điều khiển tự động cho tàu điện ngầm Sendai; máy giặt; máy ảnh, v.v.

leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Xuân Thảo trình bày báo cáo

Sau phần trình bày của các báo cáo viên, thành viên tham dự buổi seminar có nhiều thảo luận xoay quanh chủ đề. Buổi seminar là cơ hội trao đổi học thuật, cập nhật, cung cấp thêm nhiều kiến thức mới, chuyên sâu về các vấn đề thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin. Kết quả thảo luận của buổi seminar làm cơ sở để định hướng, xác định chiến lược khoa học công nghệ của khoa Công nghệ thông tin trong thời gian tới.

Khoa Công nghệ thông tin