Sáng ngày 10/5/2024, Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Khoa học công nghệ giai đoạn 2022-2024, hội nghị thuộc chuỗi sự kiện chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5.

Tham dự hội nghị có sự có mặt của TS. Bùi Huy Doanh – Phó trưởng khoa phụ trách, TS. Nguyễn Thị Vinh – Phó trưởng khoa, thành viên Hội đồng đánh giá kết quả nghiên cứu theo Quyết định, các thầy cô hướng dẫn các nhóm sinh viên nghiên cứu, đại diện câu lạc bộ chuyên ngành và đại diện sinh viên các lớp, về phía Dự án KOICA-VNUA có Trợ lý dự án – anh Kim Jaegyun và các nhân viên dự án.

Tại hội nghị, TS. Bùi Huy Doanh – Phó trưởng khoa phụ trách đã phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội nghị. TS. Nguyễn Thị Vinh – Phó trưởng khoa phụ trách khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế của khoa đã trình bày báo cáo tổng kết về hoạt động nghiên cứu khoa học của thầy và trò Khoa Chăn nuôi giai đoạn 2022-2024. Hai năm vừa qua hoạt động nghiên cứu khoa học đã gặp không ít khó khăn do các yếu tố bên ngoài, tuy nhiên, thầy trò Khoa Chăn nuôi vẫn cố gắng vượt qua khó khăn để tiếp tục sáng tạo, nghiên cứu. Giai đoạn 2022-2024, cán bộ và sinh viên khoa Chăn nuôi đã triển khai 39 đề tài các cấp, trong đó có 11 đề tài Sinh viên, xuất bản 96 bài báo trong nước và quốc tế, 6 sách và tài liệu tham khảo. Trong đó có một số công trình được lựa chọn đề xuất khen thưởng cấp Học viện. Khoa cũng đồng tổ chức hội nghị AVS2022 -  hội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc và các hội thảo quốc tế khác trong khuôn khổ dự án KOICA-VNUA.

leftcenterrightdel
 TS. Bùi Huy Doanh, Phó trưởng Khoa phụ trách phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tiếp theo hội nghị là cuộc thi ý tưởng sáng tạo NCKH của sinh viên. Các em đã trình bày báo cáo bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến qua MS Teams. Sau thời gian làm việc, Hội đồng đã chọn ra hai ý tưởng sáng tạo xuất sắc nhất để gửi đi tham gia Hội nghị KHCN cấp Học viện.

leftcenterrightdel
 Đại diện nhóm sinh viên trình bày ý tưởng sáng tạo KHCN
leftcenterrightdel
Đại diện nhóm sinh viên trình bày ý tưởng sáng tạo KHCN 
leftcenterrightdel
 Đại diện Khoa Chăn nuôi và đại diện Dự án KOICA-VNUA trao giải cho các ý tưởng đạt giải

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp và hi vọng giúp khơi dậy đam mê nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp trong đội ngũ sinh viên. Chúc các ý tưởng sáng tạo ngày hôm nay sẽ trở thành các sản phẩm khoa học công nghệ có ích trong lĩnh vực chăn nuôi sau này.

 

Khoa Chăn nuôi