Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác Đại học thể chế giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các trường đại học khối Pháp ngữ (Bỉ), được sự tài trợ của Tổ chức ARES–CCD,  ngày 07 tháng 12 năm 2018, Hội thảo "Ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững" đã được tổ chức tại Hội trường C, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo có GS.TS Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Học viện, PGS.TS. Lê Đình Phùng - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Huế, TS. Đoàn Văn Soạn - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang, PGS.TS. Trần Quang Hạnh - Phó trưởng khoa Chăn nuôi thú y Trường Đại học Tây Nguyên, các nhà khoa học đến từ các trường đại học, các viện nghiên cứu, chủ nhiệm và nghiên cứu viên của các đề tài được cấp kinh phí từ dự án Việt Bỉ giai đoạn 2016 – 2018, nhóm sinh viên tham gia đề tài.

Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Học viện khẳng định: Việt Nam cần tận dụng thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, khai thác và ứng dụng những công nghệ mới và tiên tiến trên thế giới vào ngành nông nghiệp. GS.TS Trần Đức Viên nhấn mạnh, hội thảo là cơ hội để các chủ nhiệm  và các thành viên tham gia đề tài Việt Bỉ giai đoạn 2016-2018 trình bày kết quả nghiên cứu, đồng thời, kết nối các chuyên gia, cơ quan nghiên cứu, giáo dục để hình thành những dự án nghiên cứu và ứng dụng thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững. 

GS.TS Trần Đức Viên – Chủ tịch Hội đồng Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Tham gia Hội thảo, các nhà khoa học đã trình bày, trao đổi về 16 báo cáo tham luận/báo cáo khoa học như: Nông nghiệp thông minh và vấn đề đặt ra cho đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ hiện nay; Công nghệ sinh học ứng dụng trong nông nghiệp; Phát triển chăn nuôi vì nông nghiệp thịnh vượng, người dân giàu có, nông thôn văn minh; Ứng dụng Công nghệ trong phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững: Hiểu và Đi trong thế giới hội nhập; Một số đặc điểm dịch tễ học của bệnh thiếu máu truyền nhiễm ở gà và sinh học phân tử của virus gây bệnh; Xây dựng cơ sở dữ liệu và hệ thống tra cứu hạt thóc giống bằng hình ảnh trên nền web…

GS.TS Đỗ Kim Chung trình bày tại Hội thảo

PGS.TS Nguyễn Đức Bách trình bày tại Hội thảo

GS.TS Nguyễn Xuân Trạch trình bày tại Hội thảo

Kết thúc Hội thảo, Ban Tổ chức đã trao giải "Bài trình bày tốt nhất" cho  ThS. Nguyễn Văn Duy - Trung tâm Nghiên cứu Liên ngành Phát triển nông thôn và TS. Đinh Thị Hải Vân - Khoa Môi trường.