Ngày 24/4/2014, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và Công ty TNHH Dekalb Việt Nam (chi nhánh tập đoàn Monsanto tại Việt Nam) đã phối hợp tổ chức hội thảo "Ứng dụng cây trồng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp bền vững". 

Tham dự hội thảo có đại diện Phòng CTCT&CTSV, Khoa Công nghệ Sinh học, Khoa Nông học cùng sinh viên trong toàn Trường. Về phía Công ty DeKalb Việt Nam - tập đoàn Monsanto có bà Trần Thị Ý Nhi – Giám đốc nhân sự, ông Nguyễn Hồng Chính – Giám đốc Đối ngoại, bà Nguyễn Thúy Hà – Giám đốc pháp chế và các cán bộ của Công ty.

Phát biểu tại Hội thảo, Th.S Vũ Ngọc Huyên đã thay mặt Nhà trường cảm ơn Công ty DeKalb Việt Nam, Tập đoàn Monsanto đã hợp tác tổ chức Hội thảo giúp sinh viên tiếp cận với những kiến thức thực tế về ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp được tập đoàn Monsanto áp dụng. Từ đó, khơi dậy niềm yêu thích, đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên, đặc biệt xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp, tạo đầu ra và cơ hội việc làm cho sinh viên.

Hội thảo đã tập trung thảo luận về thực trạng nền nông nghiệp thế giới và Việt Nam, các ứng dụng công nghệ sinh học, giải pháp dựa trên nền tảng công nghệ, nhằm đảo bảo an ninh lương thực trong tương lai. Theo đánh giá của các chuyên gia, một trong những khó khăn lớn nhất mà nền nông nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt là sự giảm sút diện tích trồng trọt do hệ quả của công nghiệp hóa và đô thị hóa. Bên cạnh đó, năng suất cây trồng hiện nay của Việt Nam cũng chưa cao và chưa đạt mục tiêu đề ra do biến đổi khí hậu và sâu bệnh hại. Trong khi đó, dân số Việt Nam dự kiến sẽ chạm mốc 100 triệu người vào năm 2020, chúng ta phải có những giải pháp để đảm bảo lương thực cho số dân tăng thêm này (dự kiến là 200.000 tấn gạo).

Hội thảo đã làm sáng tỏ những vấn đề khúc mắc, những thuận lợi và khó khăn của việc áp dụng Công nghệ Sinh học vào Nông nghiệp và những vấn đề liên quan khác.

Bà Trần Thị Ý Nhi - Giám đốc Nhân sự Công ty Dekalb, tập đoàn Monsanto

giao lưu với sinh viên Nhà trường