\r\n Ngày 18/12/2015, Khoa Chăn nuôi, Ban điều phối Dự án Việt – Bỉ tổ chức Hội thảo “Phát triển chăn nuôi bền vững” với các chủ đề thuộc các lĩnh vực Chăn nuôi, Thú y, Công nghệ sinh học ứng dụng trong chăn nuôi, Môi trường chăn nuôi, Công nghệ thực phẩm, An toàn thực phẩm, Kinh tế nông nghiệp & phát triển nông thôn. Hội thảo là tiền đề để Dự án tổ chức Hội thảo quốc tế “Phát triển nông nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế; cơ hội và thách thức” vào ngày 9 và 10/10/2016 nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện.

\r\n

\r\n Hội thảo thu hút sự tham gia của 12 trường đại học trong nước; các viện nghiên cứu như: Viện Chăn nuôi VN, Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam, Viện Thú y. Về phía Học viện có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Giám đốc Học viện; TS. Lê Huỳnh Thanh Phương – Trưởng ban KHCN; các vị nguyên lãnh đạo Học viện, lãnh đạo Khoa Chăn nuôi, đại diện ban điều phối Việt – Bỉ; đại diện các khoa trong Học viện, cơ quan truyền thông đến đưa tin.

\r\n

\r\n Mở đầu hội thảo PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch phát biểu khai mạc Hội nghị, đánh giá năm 2015 là năm bước ngoặt đối với ngành chăn nuôi trong xu thế hội nhập sâu rộng vào khu vực và quốc tế. PGS. đánh giá cao những thành tích mà ngành chăn nuôi của Học viện đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề xuất các giải pháp để ngành chăn nuôi chủ động hội nhập như tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu; nhanh chóng củng cố và làm tốt khâu giống vật nuôi; tổ chức sản xuất theo liên kết chuỗi giá trị; quản lý tốt việc sản xuất thức ăn chăn nuôi; chủ động khống chế dịch bệnh nguy hiểm.

\r\n

\r\n Tại buổi lễ, PGS.TS. Vũ Đình Tôn – Trưởng khoa Chăn nuôi, đại diện ban điều phối Dự án Việt – Bỉ giới thiệu tóm tắt chương trình hợp tác. Theo đó, qua 4 giai đoạn triển khai, đến nay chủ yếu chú trọng vào các mục tiêu như nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học và nghiên cứu theo tiêu chuẩn quốc tế đồng thời mở rộng thêm các hoạt động hợp tác liên kết với các trường đại học khác trong khu vực và quốc tế. Để đạt được điều đó cần tập trung vào các hoạt động liên quan đến đào tạo cán bộ, tăng cường thiết bị phòng thí nghiệm, xây dựng và phát triển hợp tác giữa các trường trong khu vực, tài trợ các đề tài nghiên cứu, tăng cường xuất bản quốc tế, tham dự các hội thảo quốc tế, hàng năm tổ chức các hội thảo quốc gia và quốc tế tại Học viện.

\r\n

\r\n Hội thảo đã thông qua các báo cáo tham luận như: “Đánh giá đa dạng di truyền của một số giống gà Việt Nam và Đài Loan bằng chỉ thị LEI0258 làm cơ sở chọn lọc dòng gà có khả năng kháng bệnh” của TS. Phạm Mạnh Hưng – Khoa Chăn nuôi; “Hiện trạng môi trường nước tại một số trang trại lợn trên địa bàn Hà Nội; Trường hợp nghiên cứu tại Ứng Hòa và Sơn Tây” của ThS. Cao Trường Sơn - khoa Môi trường; “Năng suất, hiệu quả kinh tế và một số chỉ tiêu chất lượng phúc lợi động vật của gà thịt ở các hệ thống chăn nuôi khác nhau tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương” của TS. Hán Quang Hạnh – Khoa Chăn nuôi…

\r\n

\r\n Ngoài ra, các đại biểu cũng đã tham quan cơ sở chăn nuôi tự sản xuất thức ăn tại Thanh Oai, Hà Nội.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n