\r\n Ngày 16/12, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ tổ chức “Hội thảo về đầu tư và thương mại hóa sáng chế phục vụ sản xuất nông nghiệp” tại Ban quản lý khu Công nghệ cao Hòa Lạc – Hà Nội.

\r\n

\r\n Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông đã đến dự hội thảo. Tham dự hội thảo còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị quản lý trực thuộc Bộ KH&CN và Bộ KH&ĐT, Bộ NN&PTNT, cùng sự góp mặt của đại diện đến từ các doanh nghiệp và học viện, trường đại học.

\r\n

\r\n Sau lễ khai mạc là hội thảo theo chuyên đề của các đơn vị: Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến nông, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Nano STV, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Công ty CP Công nông nghiệp sạch Việt Nam, Tập đoàn TH và Công ty J-SPEC của Nhật Bản.

\r\n

\r\n Nội dung các tham luận mang đến hội thảo lần này là: Một số thành tựu nghiên cứu khoa học trong nông nghiệp và khó khăn trong việc ứng dụng, thương mại hóa công nghệ; Hợp tác và phát triển công nghệ ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp; Thúc đẩy đầu tư và thương mại hóa sáng chế phục vụ sản xuất; Ứng dụng và thương mại giống lúa mới CXT30 và Mô hình nông nghiệp thông minh; Phát triển hàng hóa theo chuỗi giá trị; Mô hình đầu tư trong sản xuất nông nghiệp và tham luận về công nghệ "Ứng dụng bột vỏ sò trong nông nghiệp Nhật Bản”. Học viện Nông nghiệp Việt Nam mang đến hội thảo tham luận với tiêu đề “Các hoạt động ươm tạo công nghệ - giải pháp thúc đẩy đầu tư và thương mại hoá sản phẩm khoa học công nghệ nông nghiệp tại Việt Nam” đã nhận được sự quan tâm của đại biểu dự Hội nghị.

\r\n

\r\n Sau các tham luận, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận đóng góp giúp cho các tham luận hoàn chỉnh hơn. Đồng thời, các đơn vị dự Hội thảo đều tham gia ký kết hợp tác hỗ trợ ứng dụng, thương mại hóa sáng chế trong sản xuất nông nghiệp.

\r\n

\r\n Phát biểu tổng kết Hội thảo, Thứ trưởng Trần Văn Tùng ghi nhận kết quả hội thảo và nhấn mạnh: Các đơn vị quản lý tham dự hội thảo lần này cần lắng nghe và rà soát lại những vấn đề liên quan đến công tác quản lý, việc ứng dụng phát triển, thương mại hóa sáng chế trong nông nghiệp và có phúc đáp sớm, có cách giải quyết tốt cho các doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu.

\r\n