\r\n Ngày 26/4/2014, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo Câu lạc bộ các trườngĐại học kỹ thuật lần thứ 44 với chủ đề “Các trường Đại học kỹ thuật với sự phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng.

\r\n

\r\n Tham dự Hội thảo có PGS.TS Trần Quang Quý – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, PGS.TS Tạ Đức Thịnh – Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ môi trường - Bộ GD&ĐT, cùng đại diện chính quyền, các sở ban ngành của Thành phố Đà Nẵng và 24 trường thành viên thuộc CLB khoa học và công nghệ các trường Đại học kỹ thuật.

\r\n

\r\n Hội thảo thu hút được 46 tham luận, trong đó chủ yếu đề cập đến các nội dung như quản lý, môi trường, nông nghiệp, năng lượng, thủy lợi, phòng chống thiên tai, xây dựng, kiến trúc và một số vấn đề khác.

\r\n

\r\n Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đóng góp tham luận “Nghiên cứu điều chế dung dịch Nano TiO2 và bước đầu thử nghiệm trừ Tobacco mosaic virus (TMV) do nhóm tác giả Đồng Huy Giới và cộng sự – Khoa Công nghệ Sinh học.

\r\n

\r\n Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý cho biết: Bộ GD&ĐT luôn ủng hộ công trình nghiên cứu độc lập của các trường Đại học, Cao đẳng đồng thời cũng rất muốn các trường kết hợp để giải quyết những vấn đề lớn mang tính chất liên ngành, liên trường. Thời gian qua, Bộ luôn hỗ trợ kinh phí để các trường tham gia những nghiên cứu có tính cấp thiết, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

\r\n

\r\n Bộ GD&ĐT rất mong các trường mạnh dạn đề xuất dự án để Bộ có căn cứ đề xuất với Chính phủ hỗ trợ về kinh phí để các Trường cùng với địa phương, doanh nghiệp cùng NCKH tạo nên sức mạnh chung nhằm đóng góp cho sự phát triển bền vững của các địa phương và đất nước.

\r\n