\r\n Trong khuôn khổ đề tài KC 04.22/11-15 hợp tác giữa khoa Thú y – Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trung tâm nghiên cứu bệnh truyền nhiễm - Viện Khoa học Công nghệ sinh học quốc gia Hàn Quốc (Korea Research Institute of Bioscience and Biotechnology - KRIBB),  ngày 06/ 11/ 2015 tại khoa Thú y đã tổ chức chương trình hội thảo “Vaccine development for preventing swine diseasses”. Tham dự hội thảo có  lãnh đạo khoa Thú y TS. Trịnh Đình Thâu, về phía Hàn Quốc có TS. Doo-Jin Kim, TS. Sun-Woo Yoon, TS. Hye Kwon Kim đến từ Trung tâm nghiên cứu bệnh truyền nhiệm - Viện KRIBB cùng với cán bộ, giảng viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và sinh viên khoa Thú y.  Đặc biệt, nhằm tăng cường giữa thực tiễn và nghiên cứu, còn có sự tham dự của ông Lê Huy Toàn, bà Nguyễn Thị Thu Hà đến từ Công ty cổ phần công nghệ mới nông nghiệp Phồn Thịnh.

\r\n

\r\n Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Trịnh Đình Thâu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi lợn đối với nền Nông nghiệp Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Tuy nhiên, hiện nay chăn nuôi lợn đang đứng trước nhiều khó khăn, những bệnh truyền nhiễm mới nổi ở lợn ngày càng có xu hướng tăng lên.

\r\n

\r\n Tại buổi hội thảo, các bên đã giới thiệu và chia sẻ thông tin về đội ngũ cán bộ, năng lực đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực Thú y.   Hội nghị nghe và thảo luận  4 báo cáo với các chủ đề tập trung về cập nhật về tình hình những bệnh mới nổi ở lợn và nghiên cứu phát triển vacxin để phòng bệnh. Hội thảo là cơ hội quý báu để chia sẻ kiến thức về các kỹ thuật khoa học tiên tiến trên thế giới và kinh nghiệm thực tế với các bệnh mới nổi trên lợn.

\r\n

\r\n Trên cơ sở phát triển biên bản ghi nhớ được kí kết giữa TS. Trịnh Đình và TS. Sun-Woo Yoon, hai bên đã gắn biển phòng thí nghiệm nghiên cứu và hợp tác làm cơ sở cho các hoạt động hợp tác sau này.

\r\n

\r\n Kết thúc buổi hội thảo, đoàn cán bộ của Viện KRIBB đã đi tham quan cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm của khoa Thú y. Chuyến thăm và làm việc của đoàn đã góp phần mở ra nhiều triển vọng về hợp tác giữa khoa Thú y – Học viện Nông nghiệp Việt Nam với Viện KRIBB trong tương lai.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh của buổi Hội thảo

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n TS. Trịnh Đình Thâu phát biểu khai mạc Hội Thảo

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Toàn cảnh của buổi Hội thảo

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Gắn biển hợp tác giữa hai bên

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Chụp ảnh lưu niệm buổi Hội thảo

\r\n