\r\n Ngày 22/2/2016, tại Tam Đảo đã diễn ra Hội thảo quốc tế “The 7th Joint Symposium of Veterinary Research among Universities of Veterinary Medicine in East Asia” (Hội thảo về Nghiên cứu Thú y của các Trường đào tạo Thú y vùng Đông Á lần thứ 7). Hội thảo này được tổ chức định kỳ hàng năm  giữa các trường đại học có đào tạo Thú y trong khu vực nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và kết quả nghiên cứu đồng thời xây dựng hợp tác giữa các nhóm nghiên cứu. Đây là lần đầu tiên hội thảo được tổ chức tại Việt Nam và Khoa Thú y - Học viện Nông Nghiệp Việt Nam  vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Tham gia hội thảo có hơn 60 giáo sư, nghiên cứu sinh đến từ 10 trường đại học hàng đầu về thú y của Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Việt Nam như: Đại học Tokyo, Đại học Quốc gia Seoul, Liên minh đào tạo Thú y Yamaguchi, Đại học Gifu... Tham dự hội thảo, phía Việt Nam có lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Khoa Thú y – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các nhà nghiên cứu thuộc Viện Sinh thái tài nguyên môi trường.

\r\n

\r\n Hội thảo gồm hai chương trình diễn ra song song: các nghiên cứu cơ bản và các nghiên cứu ứng dụng. Sau phần khai mạc của TS. Trịnh Đình Thâu – Trưởng khoa Thú Y – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hội thảo đã được nghe 39 báo cáo bằng tiếng Anh về nhiều chủ đề trong lĩnh vực Thú y như Dược lý, Ung thư, Bệnh truyền nhiễm, Bệnh lý học, Công nghệ sinh sản... Trong đó, có hai báo cáo của Giảng viên và Sinh viên Khoa Thú y – Học viện Nông nghiệp Việt Nam. 

\r\n