\r\n Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, việc sản xuất và chế biến các loại thực phẩm có chất lượng cao, đặc biệt là chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời đáp ứng đầy đủ sở thích của người tiêu dùng là một yêu cầu có tính chất sống còn của nền kinh tế. Với mong muốn tăng cường hợp tác nghiên cứu để thúc đẩy mạng lưới liên kết giữa các nhà khoa học trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm, ngày 8/6/2012, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tổ chức Hội thảo “Chất lượng và an toàn thực phẩm – Những vấn đề lý luận và thực tiễn cần quan tâm”.

\r\n

\r\n Tham dự Hội thảo, về phía trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo và cán bộ các phòng: Hợp tác quốc tế, Hành chính tổng hợp; CTCT&CTSV, đại diện Ban Chủ nhiệm các Khoa trong trường; các nhà khoa học đến từ Đại học Nông Lâm TP HCM; Viện Dinh dưỡng; Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ Sau thu hoạch; Hiệp hội thực phẩm chức năng; TT Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ sinh học.

\r\n

\r\n Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của vấn đề chất lượng và an toàn thực phẩm tại Việt Nam hiện nay. An toàn thực phẩm là một trong những vấn đề mà Đảng, Nhà nước Việt Nam từ lâu đã đặc biệt quan tâm và coi đây là một vấn đề có ý nghĩa lớn về kinh tế-xã hội, an toàn xã hội, sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường đồng thời ảnh hưởng lớn đến tiến trình hội nhập của Việt Nam. Do vậy, Đảng và Nhà nước ta thường xuyên chỉ đạo và đưa ra các giải pháp nhằm không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

\r\n

\r\n Tại Hội thảo có 8 báo cáo được trình bày tập trung vào các vấn đề: Dinh dưỡng thực phẩm cho sức khỏe cộng đồng, Vai trò, tác dụng và các nghiên cứu liên quan về thực phẩm chức năng, Quản lý chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Các đại biểu và khách mời tham dự Hội thảo đã cùng thảo luận về những vấn đề trên, bên cạnh những nhu cầu thực tiễn mà xã hội đang hướng đến thì đây là những mảng thông tin, kiến thức quan trọng góp phần tìm ra những giải pháp hữu hiệu làm giảm sự bất ổn trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay.

\r\n

\r\n Ngoài các nội dung nói trên,Hội thảo “Chất lượng và an toàn thực phẩm – Những vấn đề lý luận và thực tiễn cần quan tâm” cũnglà dịp chia sẻ những kinh nghiệm và tiếp cận các thông tin mới phục vụ cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường ngày càng  hiệu quả hơn.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Phan Phước Hiền - Trường ĐH Nông Lâm TP HCM trình bày báo cáo tại Hội thảo

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các đại biểu tham dự Hội thảo

\r\n