Ngày 19 tháng 6 năm 2019, Nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp của Học Viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Đại học Sydney (Úc) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức thành công khóa hội thảo tập huấn về Phân tích chính sách (International Training Workshop on Policy Analysis). Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ Dự án “Phân tích và cải thiện chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn Việt Nam” được thực hiện từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2019.

Tham dự buổi hội thảo, có các giáo sư từ trường Đại học Sydney, đại diện giảng viên và nghiên cứu sinh thuộc khối các trường Đại học Nông Lâm bao gồm Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên, Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên, Đại học Nông Lâm Bắc Giang, Đại học Lâm Nghiệp, Đại học Tài chính Quản trị Kinh doanh Hưng Yên, Trường Trung cấp Nông nghiệp Thái Bình, Viện nghiên cứu Kinh tế và Quy hoạch thủy sản, và Viện Kinh tế Phát triển. Đặc biệt, hội thảo có sự góp mặt của đại diện từ tổ chức phi chính phủ Tầm nhìn thế giới (World Vision), các đơn vị thực thi chính sách như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu khai mạc hội thảo, GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực trong phân tích, đánh giá chính sách, đồng thời đánh giá cao nỗ lực hợp tác của nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp với hai đơn vị phối hợp. Phó Giám đốc Học viện cũng gửi lời cảm ơn tới Đại học Sydney, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp tích cực với Học viện trong các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Các thành viên tham dự hội thảo được học tập và chia sẻ kiến thức về đánh giá chính sách từ lý luận (do GS. Tiho Ancev và GS. Gordon MacAuley – Đại học Sydney trình bày) đến thực tiễn áp dụng các phương pháp khác nhau trong phân tích/đánh giá chính sách ở Việt Nam (do GS. Đỗ Kim Chung, PGS. Nguyễn Phượng Lê – Học viện Nông nghiệp Việt Nam và TS. Trần Toàn Thắng – Trung tâm Thông tin Dự báo Kinh tế Xã hội Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình bày).

Có thể nói, Hội thảo tập huấn rất có ý nghĩa cho học tập, giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực hoạch định, thực thi và đánh giá chính sách. Các bài trình bày và chia sẻ của các chuyên gia tại hội thảo đã cung cấp nền tảng lý luận để đánh giá chính sách, cách xử lý can thiệp khi thực thi chính sách. Các diễn giả cũng mong muốn bài trình bày chính là chất xúc tác khởi xướng ý tưởng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong phát triển nông nghiệp và nông thôn.

Hội thảo kết thúc vào hồi 17h cùng ngày./. 

Một số hình ảnh của buổi hội thảo

GS.TS. Phạm Văn Cường– Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo

GS.TS. Phạm Văn Cường– Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo.

GS. Đỗ Kim Chung trình bày tại hội thảo

GS. Đỗ Kim Chung trình bày tại hội thảo

GS. Tiho Ancev và GS. Gordon MacAuley – Đại học Sydney trình bày hội thảo và điều hành phiên thảo luận

GS. Tiho Ancev và GS. Gordon MacAuley – Đại học Sydney trình bày hội thảo và điều hành phiên thảo luận

GS. Tiho Ancev và GS. Gordon MacAuley – Đại học Sydney trình bày hội thảo và điều hành phiên thảo luận

Khách mời tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức.

Khách mời tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức.