Với mục đích tạo diễn đàn trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và hành vi tiêu dùng phục vụ phát triển kinh tế bền vững, Trường Đại học Nha Trang phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Môi trường cho phát triển Việt Nam và Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế đồng tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”. Hội thảo được tổ chức trong ngày 03/10/2021 qua ứng dụng Zoom.

Đến dự Hội thảo có TS. Quách Hoài Nam – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nha Trang, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài – Tổng biên tập Tạp chí JABES và PGS.TS. Trương Tấn Quân – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Huế. Có hơn 300 đại biểu tham dự Hội thảo là các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên đến từ Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế Huế, Trường Đại học Đà Nẵng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Trường Đại học Quảng Bình và đại diện một số doanh nghiệp. Đại diện nhóm nghiên cứu mạnh kinh doanh, thương mại và phát triển bền vững, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia và trình bày báo cáo tại Hội thảo.

Chương trình Hội thảo gồm 03 chủ đề: (1) Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững ngành; (2) Phát triển bền vững tài nguyên và môi trường; và (3) Phát triển bền vững địa phương, doanh nghiệp và hành vi tiêu dùng xanh. 

 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham gia Hội thảo

 

Các đại biểu đã nghe 16 báo cáo viên trình bày theo 03 chủ đề của Hội thảo. Nhìn chung, các báo cáo có chất lượng tốt, đáp ứng được yêu cầu của chương trình Hội thảo. Phần trao đổi, thảo luận khá sôi nổi đã cho thấy sự quan tâm của các đại biểu đến các chủ đề được trình bày trong báo cáo.

leftcenterrightdel
 Báo cáo trình bày tại Hội thảo

 

Sau 4 giờ làm việc, chương trình Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Sự thành công của chương trình góp phần khẳng định tầm quan trọng của xây dựng và đề xuất chính sách tăng trưởng xanh và phát triển bền vững ở Việt Nam. Hy vọng trong thời gian tới Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều chương trình hợp tác nghiên cứu và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững cho Việt Nam./.

 

    Nguyễn Anh Trụ

Nhóm nghiên cứu mạnh kinh doanh, thương mại và phát triển bền vững

       Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh