Ngày 06/12, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo sinh viên nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công nghệ sinh học giữa Học viện và trường Đại học Niigata, Nhật Bản lần thứ ba nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các kết quả đang nghiên cứu, cũng như để hiểu thêm về các hoạt động khoa học và khám phá tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ sinh học giữa hai bên.

Đến tham dự Hội thảo có đại diện Ban Hợp tác quốc tế, Ban Chủ nhiệm Khoa Công nghệ sinh học, sinh viên của Học viện; giảng viên và sinh viên của trường Đại học Niigata, Nhật Bản.

 


Nghiên cứu khoa học của sinh viên là hoạt động trí tuệ giúp sinh viên vận dụng phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu khoa học trong học tập và trong thực tiễn, trong đó sinh viên bước đầu vận dụng một cách tổng hợp những tri thức đã học để tiến hành hoạt động nhận thức có tính chất nghiên cứu, bước đầu góp phần giải quyết những vấn đề khoa học do thực tiễn cuộc sống và nghề nghiệp đặt ra để từ đó có thể đào sâu, mở rộng và hoàn thiện vốn hiểu biết của mình. Vì vậy, Hội thảo lần này là dịp để các sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học chia sẻ những vấn đề quan tâm chung và các kết quả nghiên cứu mới nhất về công nghệ sinh học thực vật, công nghệ tế bào gốc, kỹ thuật tế bào... Tại Hội thảo, các sinh viên của hai trường đã trình bày 10 báo cáo, trong đó có 6 báo cáo của các sinh viên trường Đại học Niigata và 4 báo cáo của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Sau một ngày làm việc nhiệt huyết, hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp. Thông qua hội thảo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trường Đại học Niigata Nhật Bản ngày càng hiểu rõ hơn về các hoạt động nghiên cứu của nhau và đó sẽ là cơ sở tốt cho sự hợp tác lâu bền hơn nữa. Cả hai bên đều mong muốn và hướng tới hội nghị lần thứ 4 sẽ diễn ra vào năm 2018.