\r\n Thực hiện chiến lược phát triển khoa học công nghệ của Khoa giai đoạn 2011-2016, tầm nhìn đến 2020; Trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa Quản lý Đất đai, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Khoa Nông nghiệp, Viện Nông nghiệp nhiệt đới, Đại học Kyushu, Nhật Bản về hợp tác phát triển khoa học trong lĩnh vực khoa học đất, quản lý đất đai và môi trường; Từ tầm quan trọng trong vấn đề sử dụng hiệu quả, đất, nước và bảo vệ môi trường nông nghiệp nông thôn; Ngày 21/11, Khoa Quản lý Đất đai và Khoa Nông nghiệp - Đại học Kyushu, tổ chức buổi Hội thảo quốc tế chuyên đề: “Ảnh hưởng của thay đổi sử dụng đất đến chất lượng đất, nước và môi trường nông thôn ở Việt Nam - Nhật Bản”.

\r\n

\r\n Hội thảo mong muốn xác định những vấn đề sử dụng đất, nước và bảo vệ môi trường mới nảy sinh cần giải quyết đối với thực trạng phát triển kinh tế xã hội hiện nay và tìm kiếm hướng giải quyết phù hợp trong xử lý sử dụng đất, quản lý đất đai và bảo vệ môi trường nông thôn, sản xuất nông nghiệp trong giai đoạn phát triển hiện tại và tương lai.

\r\n

\r\n Tham dự hội thảo về phía Nhật Bản có GS.TS. Kazuaki Hiramatsu, Trưởng Khoa Nông nghiệp, GS.TS. Kiyoshi Kurosawa, Viện trưởng Viện Nông nghiệp nhiệt đới, và các nhà khoa học đến từ Khoa Nông nghiệp, Viện Nông nghiệp nhiệt đới, Đại học Kyushu; về phía Việt Nam có GS.TS. Trần Đức Viên, Chủ tịch Hội đồng Học viện, PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh - Phó Giám đốc Học Viện, PGS.TS. Đỗ Nguyên Hải - Trưởng khoa Quản lý đất đai, các thầy cô trong BCN Khoa, Bộ môn và sinh viên của khoa Quản lý đất đai.

\r\n

\r\n Tham dự hội thảo còn có các đại biểu đến từ Đại học Tây Bắc, Đại học Nông lâm Thái Nguyên, Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội, Hội Khoa học Đất, Viện Nông hóa Thổ nhưỡng.

\r\n

\r\n Tại hội thảo, báo cáo viên hai nước đã trình bày 12 báo cáo về ảnh hưởng của việc sử dụng đất đến tính chất đất, chất lượng nước và các vấn đề về môi trường ở nông thôn tại Việt Nam và Nhật Bản. Các nghiên cứu về lĩnh vực áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng và đánh giá chất lượng đất, nước và môi trường. Các báo cáo đã nhận được nhiều đóng góp trực tiếp của đại biểu tham dự để có cái nhìn cụ thể hơn về những ảnh hưởng của sự thay đổi đất, nước, môi trường đến chất lượng đất, nước, môi trường cho các mục đích sử dụng khác nhau ở nông thôn Việt Nam và Nhật Bản.

\r\n

\r\n Hội thảo đã thành công tốt đẹp, với mong muốn sẽ có những trao đổi, hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học của Khoa Quản lý Đất đai của Học viện và Khoa Nông nghiệp, Viện Nông nghiệp nhiệt đới, Trường Đại học Kyushu trong thời gian tới.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh tại Hội thảo

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n GS Kazuaki Hiramatsu Trưởng Khoa Nông nghiệp, Đại học Kyushu, Nhật Bản phát biểu khai mạc Hội thảo

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu chào mừng

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các nhà khoa học Việt Nam và Nhật Bản tại Hội thảo

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Đỗ Nguyên Hải, Trưởng Khoa QLĐĐ, HVNN Việt Nam tổng kết Hội thảo

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ban tổ chức Hội thảo Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Kyushu - Nhật Bản