\r\n Trong hai ngày 12 và 13/11/2013, Khoa công nghệ thực phẩm - Trường Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội, đã tổ chức Hội thảo Quốc tế VBFoodNet 2013 Công nghệ Sau thu hoạch, Hóa thực phẩm và Công nghệ chế biến “Phát triển chuỗi cung ứng hướng tới thực phẩm tốt cho sức khỏe”tại phòng hội thảo Nhà hành chính, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

\r\n

\r\n Tham dự Hội thảo có GS.TS. Koen Dewettinck - chủ tịch VB FoodNet, GS.TS. Yvan Larondelle và GS.TS. Trần Đức Viên đồng chủ tịch hội thảo, đại diện của đơn vị tài trợ bao gồm Hội đồng liên trường đại học vùng Flander, Bỉ, Ban Hợp tác Phát triển Đại học (VLIR-OUS)-Bỉ, Hội đồng hợp tác phát triển đại học của các trường đại học nói tiếng Pháp – Ban Hợp tác Phát triển Đại học (CUD-CIUF), Viện hàn lâm khoa học thế giới  (TWAS), Hội Dinh dưỡng Việt Nam; Công ty Ajinomoto, Công ty SISC, Công ty Minh Dương, Công ty Yakult,  dự án SHaRe và gần 100 nhà khoa học đến từ nhiều quốc gia như Bỉ, Thái Lan, Campnuchia, Indonesia và Việt Nam..

\r\n

\r\n Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS. Koen Dewettinck đánh giá cao những đóng góp và hoạt động khoa học của các cá nhân, tổ chức tham gia. Giáo sư tin rằng Hội thảo sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nghiên và góp phần đóng góp vào việc phát triển đất nước.

\r\n

\r\n Hội thảo được tổ chức với mục đích tạo cơ hội để các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế trình bày các kết quả nghiên cứu mới đồng thời góp phần thiết lập quan hệ hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ sau thu hoạch, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến. Với 27 bài tham luận và 40 poster trưng bày liên quan đến 4 chủ đề chính: Công nghệ sau thu hoạch; Công nghệ chế biến thực phẩm; An toàn thực phẩm; Phân tích thực phẩm và sức khỏe, nội dung hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của tất cả thành viên tham gia và các hoạt động trao đổi đã diễn ra rất sôi động và hiệu quả. 

\r\n

\r\n Bên lề hội thảo đã diễn ra một số hoạt động xã hội nhằm giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về văn hóa và ẩm thực Việt Nam như buổi giao lưu “Cooking workshop” diễn ra tối ngày 12 tháng 11, các thành viên tham dự đã được quan sát, thưởng thức và tham gia làm một số món ăn mang đậm chất Việt Nam như phở bò, chả giò, nem cuốn, bánh bèo.  Buổi giao lưu càng thêm ý nghĩa hơn khi có sự tham gia một số trò chơi dân gian và một số tiết mục dân ca quan họ Bắc Ninh.

\r\n

\r\n Hội thảo Quốc tế VBFoodNet 2013 đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè Quốc tế và trong nước.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n