Sáng ngày 29/11/2019, nhóm nghiên cứu mạnh Chăn nuôi động vật ăn cỏ đã tổ chức hội thảo “Phát triển chăn nuôi động vật ăn cỏ” tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hội thảo có sự tham gia của đoàn cán bộ và sinh viên đến từ Đại học Nông nghiệp Trung Quốc (China Agricultural University – CAU) và các nhà khoa học của các trường đại học, trung tâm nghiên cứu trong nước.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự hội thảo
 Các đại biểu tham dự hội thảo
Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Phạm Kim Đăng – Trưởng khoa Chăn nuôi đã nhiệt liệt chào mừng đại biểu, đặc biệt đoàn đại biểu đến từ Đại học Nông nghiệp Trung Quốc, đồng thời chia sẻ vai trò quan trong của ngành chăn nuôi trong sự phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội ở Việt Nam. Từ chỗ thiếu, đến nay ngành chăn nuôi đã cơ bản đáp ứng đủ cho gần 100 triệu dân, thậm chí dư thừa có thể phục vụ xuất khẩu, tuy nhiên còn có sự mất cân đối giữa các loại vật nuôi. Trong khi chăn nuôi lợn, gia cầm có dư thừa thì chăn nuôi gia súc ăn cỏ lại chưa đáp ứng nhu cầu nội địa. Đặc biệt, trong bối cảnh chăn nuôi lợn gặp khó khăn vì dịch bệnh, chăn nuôi động vật ăn cỏ đang được quan tâm. Đây cũng là lý do của việc tổ chức hội thảo Phát triển chăn nuôi động vật ăn cỏ. Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà quản lý chia sẻ kết quả nghiên cứu, định hướng nghiên cứu của các viện, trường, công ty, đặc biệt các nhà khoa học đến từ Trung Quốc. Hội thảo là một mở đầu tốt đẹp cho mối quan hệ hợp tác giữa Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Khoa Chăn nuôi, Đại học Nông nghiệp Trung Quốc trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.
leftcenterrightdel
PGS.TS. Phạm Kim Đăng – Trưởng khoa Chăn nuôi phát biểu khai mạc hội thảo
 PGS.TS. Phạm Kim Đăng – Trưởng khoa Chăn nuôi phát biểu khai mạc hội thảo
leftcenterrightdel
 GS. Wang Junjun – Phó trưởng khoa Chăn nuôi, Đại học Nông nghiệp Trung Quốc, đại diện đoàn đại biểu  giới thiệu chung về hoạt động đào tạo và nghiên cứu của Đại học Nông nghiệp Trung Quốc

Với 2 phiên làm việc, sau các bài trình bày của 8 diễn giả, đại biểu đã trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến giống bò, các nguyên liệu và cách chế biến thức ăn mới cho trâu bò, công nghệ sinh sản…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Hội thảo “Phát triển chăn nuôi động vật ăn cỏ” do nhóm NCM Chăn nuôi động vật ăn cỏ (Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam) đã kết thúc thành công. Hội thảo chắc chắn là cầu nối giúp các nhà khoa học trong và ngoài nước có thêm thông tin, ý tưởng mới và mở ra cơ hội hợp tác nghiên cứu trong tương lai giữa hai khoa, hai trường đại học.

Tiếp đó chiều ngày 29/11, đoàn cán bộ và sinh viên Đại học Nông nghiệp Trung Quốc đã đến khoa Chăn nuôi trao đổi với khoa về các nghiên cứu trong chăn nuôi lợn và gia cầm:

leftcenterrightdel
 
Trước đó, ngày 28/11, Khoa Chăn nuôi đã đưa đoàn Đại học Nông nghiệp Trung Quốc đi thực tế tại công ty TNHH New Hope (KCN Sài Đồng, Long Biên) và Trung tâm nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì (Tản Lĩnh, Ba Vì).

Khoa Chăn nuôi