Ngày 20 – 21 tháng 4 năm 2018, Nhóm nghiên cứu mạnh Thức ăn và sản phẩm chăn nuôi an toàn – Khoa Chăn nuôi phối hợp với công ty CJ Việt Nam tổ chức hội thảo Quản lý heo nái – dịch bệnh trong chăn nuôi lợn công nghiệp. Hội thảo mang tính chất đào tạo, huấn luyện với sự tham gia của các giảng viên và sinh viên khoa chăn nuôi và gần 100 cán bộ kỹ thuật đến từ các cơ sở chăn nuôi địa phương.

PGS.TS. Phạm Kim Đăng – Phó trưởng khoa Chăn nuôi phát biểu khai mạc hội thảo 

Tại Hội thảo, các chuyên gia Hàn Quốc đã trình bày từ các kiến thức cơ sở như sinh lý lợn nái, stress nhiệt và các bệnh dinh dưỡng ở lợn đến các thông tin cập nhật  về các vấn đề liên quan đến E. Coli và tiêu chảy cấp (PED). 

Chuyên gia Hàn Quốc trình bày tại hội thảo 

Thông qua hội thảo, các nhà khoa học và cán bộ kỹ thuật trực tiếp làm việc ở các trang trại chăn nuôi có dịp giao lưu và trao đổi các kiến thức mới. Đối với các em sinh viên, đây là cơ hội tốt để hiểu lý thuyết sâu hơn nhờ vào kiến thức thực tế, các vấn đề hiện nay đang xảy ra trong quá trình chăn nuôi lợn công nghiệp. 


 

Hội thảo đã kết thúc thành công sau hai ngày làm việc. Mối liên hệ giữa nhà trường, người học và doanh nghiệp chắc chắn sẽ thêm phần gắn kết thông qua những hội thảo được hai đơn vị phối hợp tổ chức. Các nhóm nghiên cứu mạnh Khoa Chăn nuôi hứa hẹn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hội thảo ý nghĩa hơn nữa với mục đích đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học của các giảng viên trong khoa và nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên của khoa.

Công ty CJ Việt Nam thuộc CJ Group là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành lớn nhất của Hàn Quốc có mặt ở 21 quốc gia trên thế giới. Tập đoàn hoạt động trong 4 lĩnh vực kinh doanh chính gồm: Thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, Sinh học và dược phẩm, Giải trí và truyền thông, Truyền hình mua sắm, Logistics và cơ sở hạ tầng./.