Từ ngày 6-10/11/2017, Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Viện Chăn nuôi Quốc gia Đài Loan phối hợp Cục Chăn nuôi – Bộ NN&PTNT tổ chức thành công Hội thảo quốc tế với chủ đề “Nghiên cứu ứng dụng tinh lợn nâng cao chất lượng thịt” (Seminar on Boar Semen Application for Pork Quality Improvement).

Hội thảo có sự tham gia của khoảng 100 đại biểu là các nhà khoa học, quản lý, giảng viên, nghiên cứu viên, kỹ thuật viên đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi của các nước: Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Lào, Đài Loan, Myanma và Việt Nam. Về phía Việt Nam, đại biểu tham gia hội thảo chủ yếu là giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu Lợn Thuỵ Phương – Viện Chăn nuôi; các kỹ thuật viên đến từ Công ty TNHH Lợn giống hạt nhân Dabaco, Công ty TNHH MTV Lợn giống Lạc Vệ, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển chăn nuôi gia công – Tập đoàn Dabaco; Công ty Thái Dương, Trung tâm Giống gia súc Hải Dương.

Sau bài phát biểu chào mừng của đại diện đơn vị tài trợ, TS. Kuo-Ching Lin Giám đốc Trung tâm Công nghệ thực phẩm và Phân bón – Đài Loan (FFTC), đánh giá rất cao sự phát triển của ngành chăn nuôi nói chung và chăn nuôi lợn nói riêng, đồng thời cảm ơn Học viện đã phối hợp tổ chức Hội thảo.

TS. Hoàng Thanh Vân – Cục trưởng Cục Chăn nuôi đã nêu vắn tắt một số thành tựu đạt được trong ngành chăn nuôi lợn ở Việt Nam, đồng thời đề cập đến những thách thức rất lớn mà ngành chăn nuôi của Việt Nam đang gặp phải.

Phát biểu tại hội thảo, GS. TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Giám đốc Học viện đã nhiệt liệt chào mừng và bày tỏ niềm vinh dự khi đây là lần đầu tiên Hội thảo được tổ chức tại Học viện với sự tham dự của đông đảo đại biểu đến từ các nước trong và ngoài khu vực Đông Nam Á. Đồng thời Phó Giám đốc cũng nhấn mạnh: Hội thảo là cơ hội quý giá giúp các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên của Học viện phát triển mạng lưới nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực chăn nuôi lợn, từ đó góp phần quảng bá, nâng cao vị thế Học viện cũng như tăng cường, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong khu vực và trên thế giới.

GS. TS. Nguyễn Xuân Trạch phát biểu khai mạc hội thảo

Tại Hội thảo này, các báo cáo tham luận mang đến những giá trị thực tiễn rất lớn gắn liền với việc ứng dụng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo trong chọn giống lợn nhằm nâng cao chất lượng thịt. 

Đại biểu tham dự Hội thảo cũng đã chứng kiến lễ ký hợp tác giữa Cục Chăn nuôi – Bộ NN&PTNT Việt Nam với Trung tâm Công nghệ thực phẩm và Phân bón – Đài Loan.

Chương trình và nội dung chi tiết được đăng tải trên website Đài Loan (chi tiết)

Các thành viên tham gia hội thảo