leftcenterrightdel
 

Cá rô phi là một trong những loài cá nước ngọt được nuôi phổ biến ở hơn 100 quốc gia và được đánh giá là loài nuôi có vai trò quan trọng đối với ngành thủy sản thế giới thế kỷ 21. Ở nước ta, cá rô phi cũng là một loài nuôi quan trọng, được nuôi phổ biến với nhiều mô hình như nuôi đơn, nuôi ghép và nuôi thâm canh khắp cả nước. Tuy nhiên, việc thâm canh và phát triển mạnh đối tượng này đang đối mặt với rất nhiều thử thách về các loại dịch bệnh dẫn đến cá chậm phát triển hoặc bị chết gây thiệt hại lớn cho người nuôi.

Ngày 04/12/2021 Nhóm Nghiên cứu mạnh Bệnh Thủy sản, Khoa Thủy sản - Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Một số bệnh mới nổi trên cá rô phi và biện pháp phòng trị”. Hội thảo có sự góp mặt của lãnh đạo Học viên, Lãnh đạo Khoa Thủy sản, cán bộ công nhân viên chức học viên cao học, sinh viên khoa Thủy sản, đặc biệt có sự quan tâm của gần 100 khách mời là đại diện từ các công ty, doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu và các hộ nuôi các rô phi khắp các tỉnh miền Bắc. TS. Trương Đình Hoài thay mặt nhóm nghiên cứu gửi lời cảm ơn đến chương trình Aus4Skills của đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cựu lưu học sinh học tập tại Australia của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và Khoa thủy sản nói riêng trong những năm qua và tài trợ một phần cho chương trình hội thảo lần này.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, PGS.TS. Kim Văn Vạn thay mặt BCN Khoa Thủy sản - Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhiệt liệt chào mừng sự hiện diện của các quý vị đại biểu đại diện cho các công ty, doanh nghiệp các hộ nuôi, tổng cục và các viện trung tâm, nhà khoa học trong ngoài nước và các cơ quan có liên quan tham dự Hội thảo. Đây là một trong các hoạt động học thuật thường xuyên của các Nhóm NCM Khoa Thủy sản được BCN Khoa Thủy sản cùng Học viện Nông nghiệp Việt Nam rất chú trọng đó là việc tham gia và tổ chức các hội nghị, Hội thảo, triển lãm nhằm học hỏi, chia sẻ kiến thức trong các lĩnh vực chuyên môn sâu các công nghệ mới nhằm phục vụ thực tiễn sản xuất, phục vụ các địa phương và các doanh nghiệp. Việc nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ cao để phát hiện kịp thời dịch bệnh trên đàn cá nước ngọt nói chung cá rô phi nói riêng nhằm nâng cao giá trị chất lượng, năng xuất cá rô phi phục vụ cho sản xuất, xuất. PGS.TS. Kim Văn Vạn cho rằng những thông tin được chia sẻ trong Hội thảo sẽ đóng góp một phần trong định hướng nghiên cứu, sản xuất và phát triển bền vững ngành cá rô phi tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại hội thảo

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
  

Nhóm NCM Bệnh Thủy sản