Tại Việt Nam, nghiên cứu phát triển Robot đã có nhiều bước đột phá đáng kể trong những năm vừa qua. Nhiều đơn vị đã thực hiện các nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng về Robot như: Trung tâm Tự động hóa, Đại học Bách Khoa Hà Nội; Viện Nghiên cứu Điện tử, Tin học, Tự động hóa thuộc Bộ Công thương; Đại học Bách khoa Tp Hồ Chí Minh; Viện Khoa học Công nghệ quân sự; Học viện Kỹ thuật quân sự,... Nhóm nghiên cứu chế tạo và phát triển ứng dụng Robot thuộc Công ty IROCO (Inteligent Robotics Company) cũng là một trong những đơn vị có nhiều thành tựu trong lĩnh vực nghiên cứu này.

Nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết về công nghệ robot và các ứng dụng công nghệ này trong hoạt động sản xuất, ngày 05/3/2022, Bộ môn Cơ sở kỹ thuật điện, Khoa Cơ - Điện đã phối hợp với Công ty Phát triển Nghề nghiệp Tuổi trẻ Việt (JobChoice) tổ chức thành công Hội thảo chuyên đề: “Ứng dụng các công nghệ chế tạo Robot trong chế tạo Robot vận chuyển trong hoạt động sản xuất và Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử. Đây cũng là cơ hội để sinh viên có thể trao đổi, tìm hiểu các triển vọng nghề nghiệp, từ đó tạo động lực và mục tiêu thúc đẩy học tập. Hội thảo được tổ chức trực tuyến thông qua nền tảng MS Team. Tham dự Hội thảo có đại diện Công ty Jobchoice, Công ty IROCO và các diễn giả đến từ Công ty IROCO cùng toàn thể các thầy cô giáo Bộ môn Cơ sở kỹ thuật điện, sinh viên các lớp Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử khóa 63 và khóa 64.

Phát biểu chào mừng Hội thảo, TS. Nguyễn Thị Hiên, Trưởng Bộ môn Cơ sở kỹ thuật điện nhấn mạnh tầm quan trọng của học đi đôi với hành, lý thuyết phải gắn liền với thực tiễn sản xuất. Hội thảo chuyên đề sẽ cung cấp cho sinh viên góc nhìn khác, từ những ứng dụng thực tế, với những công nghệ mới trong lĩnh vực nghiên cứu, chế tạo robot. Bài trình bày của ông Vũ Trọng Đại - Trưởng phòng Kỹ thuật công ty IROCO và ông Nguyễn Hữu Anh Tuấn - Cán bộ kỹ thuật của Công ty đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía các sinh viên và các thầy cô tham dự. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra và đã nhận được sự chia sẻ thẳng thắn, chân thành và tâm huyết từ các diễn giả. 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Hội thảo trao đổi cùng các diễn giả

Kết thúc Hội thảo, TS. Nguyễn Thị Hiên phát biểu tổng kết cảm ơn Công ty Jobchoice, Công ty IROCO cùng các diễn giả đã tham dự Hội thảo. Tiến sỹ hy vọng trong tương lai, Bộ môn vẫn nhận được sự đồng hành của Công ty trong việc kết nối, tạo cơ hội thực tập, cơ hội việc làm cho sinh viên. Đại diện phía Công ty, bà Trịnh Thị Lý - Phó Tổng giám đốc Công ty Jobchoice cũng phát biểu cảm ơn Bộ môn về ý tưởng tổ chức Hội thảo rất có ý nghĩa, đồng thời khẳng định Công ty sẽ luôn đồng hành cùng Bộ môn nói riêng, Khoa Cơ - Điện nói chung trong việc kết nối sinh viên thực tập doanh nghiệp, kết nối việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp và cùng phối hợp tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên môn có ý nghĩa trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của Hội thảo:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
   

Bộ môn Cơ sở kỹ thuật điện