Nhằm tổng kết hoạt động sinh viên NCKH của khoa năm 2016, phát động phong trào sinh viên NCKH năm 2017, chiều ngày 23/03/2017, Khoa Quản lý đất đai đã tổ chức “Hội nghị tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học khoa Quản lý đất đai năm 2016”.

Tới tham dự Hội nghị có PGS.TS. Cao Việt Hà - Trưởng khoa; TS. Trần Trọng Phương - Phó Trưởng khoa và các thầy cô giáo Trưởng các Bộ môn, các thầy cô giáo hướng dẫn các nhóm sinh viên NCKH năm 2016, 2017 cùng đông đảo các nhóm sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học năm 2016, 2017.

Khai mạc hội nghị, TS Trần Trọng Phương, thay mặt BCN Khoa đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động NCKH sinh viên năm 2016; báo cáo đã đánh giá chung về hoạt động NCKH của các nhóm sinh viên năm 2016 và đề ra một số giải pháp thúc đẩy phong trào sinh viên NCKH các năm tới. TS. Trần Trọng Phương đã nhấn mạnh tầm quan trọng công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên trong Khoa cũng như hy vọng sinh viên sẽ phát huy được tinh thần, kết quả nghiên cứu khoa học những năm trước. Đồng thời biểu dương tinh thần nghiên cứu khoa học của sinh viên, sự tận tình và nghiêm túc của các thầy cô hướng dẫn để các nhóm nghiên cứu đạt được kết quả tốt nhất.

Theo báo cáo, có 07 nhóm đề tài nghiên cứu của sinh viên được thực hiện và nghiệm thu đạt loại khá trở lên. Trong đó có 03 đề tài nghiên cứu có số điểm cao nhất được BCN Khoa quyết định lựa chọn để tham gia báo cáo tại Hội nghị Tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2016 của Khoa.

Thực tiễn cho thấy hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học đã đóng vai trò quan trọng và hiệu quả đối với đào tạo, rèn luyện nhiều kỹ năng và chuyên môn, nghiệp vụ cho sinh viên. Vì vậy, để khuyến khích sự say mê, hứng thú trong học tập và NKCH, thay mặt cho BCN khoa, PGS.TS. Cao Việt Hà đã phát động phong trào NCKH năm 2017, tạo động lực thúc đẩy phong trào sinh viên NCKH phát triển ngày càng sâu rộng.

Hội nghị cũng đã nghe và thảo luận 03 báo cáo khoa học của 03 nhóm NCKH tiêu biểu năm 2016. Các báo cáo được trình bày tại Hội nghị đều có ý tưởng nghiên cứu đa dạng, có ý nghĩa thực tiễn trong sản xuất. Các thầy cô tham dự đã nhận xét, góp ý, chia sẻ với các nhóm sinh viên về nội dung của đề tài. Phần thảo luận của các nhóm báo cáo là dịp để sinh viên có thêm kiến thức về chuyên môn của ngành gắn với thực tế sản xuất và là cơ hội tốt để sinh viên khoa Quản lý đất đai học hỏi kinh nghiệm, chuẩn bị tốt nhất cho hành trang bước vào cuộc sống.

Cũng tại Hội nghị, Ban chủ nhiệm Khoa đã trao giấy chứng nhận sinh viên NCKH cho các nhóm sinh viên có đề tài nghiên cứu đã được nghiệm thu trong năm 2016 và các báo cáo đạt giải.

Một số hình ảnh tại Hội nghị tổng kết sinh viên NCKH của Khoa QLĐĐ

Các nhóm sinh viên báo cáo tại Hội nghị tổng kết sinh viên NCKH

PGS.TS Cao Việt Hà phát động phong trào NCKH sinh viên năm 2017

BCN Khoa, các Thầy cô và các nhóm sinh viên NCKH năm 2017

PGS.TS Cao Việt Hà trao giải cho các nhóm NCKH sinh viên năm 2016