Thực hiện kế hoạch “Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam chung tay xây dựng nông thôn mới”, ngày 07 tháng 7 năm 2017, đội sinh viên tình nguyện nông thôn mới Học viện, nòng cốt là giảng viên trẻ và sinh viên các khoa Chăn nuôi, Thủy sản đã tổ chức “Hội nghị tư vấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi và thủy sản”.

Tại hội nghị, TS. Kim Văn Vạn – Phó trưởng khoa Thủy sản đã giới thiệu chuyên đề “nuôi cá và cách phòng trị bệnh”. Nội dung chuyên đề đã giới thiệu và tư vấn cho bà con cách chuẩn bị ao nuôi, những ưu điểm, nhược điểm của việc nuôi cá bằng ao đất và ao xây, cách lựa chọn cá giống, cách lựa chọn các loại cá nuôi ghép để tận dụng hết các tầng nước để mang lại hiệu quả cao, cách phát hiện, phòng, trị một số bệnh trên cá và cách sử dụng thuốc phòng, điều trị cho cá. Một số bà con đã được TS. Vạn tư vấn cách trị bệnh trên cá ngay tại thời điểm diễn ra hội nghị.

TS. Kim Văn Vạn – Phó trưởng khoa Thủy sản tư vấn trực tiếp tại hội nghị 

về bệnh trên cá và cách điều trị

Tại Hội nghị, ThS. Nguyễn Văn Minh – Giảng viên khoa Thú y còn giải đáp các thắc mắc liên quan đến một số bệnh thường xảy ra trên đàn lợn và gia cầm. Kết thúc hội nghị, ban tổ chức đã trao tặng 20kg chế phẩm men bào tử (sản phẩm được tài trợ bởi công ty TNHH Dinh dưỡng và Dịch vụ thú y – Nutrivet) và hướng dẫn cách sử dụng cho bà con.

ThS. Nguyễn Văn Minh – Giảng viên khoa Thú y giải đáp thắc mắc cho bà con về một số bệnh thường xảy ra trên đàn lợn và gia cầm

Hội nghị tư vấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi và thủy sản đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần chia sẻ những kiến thức khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, thú y và thủy sản giữa nhà khoa học, cán bộ địa phương và nhân dân nhằm hỗ trợ quá trình phát triển, nâng cao năng suất và hạn chế dịch bệnh trong chăn nuôi.