Hội nghị khoa học và triển lãm quốc tế lần thứ 5 về điều khiển và tự động hóa - VCCA 2019 đã diễn ra rất trang trọng và ý nghĩa từ ngày 04-07/09/2019. Bộ môn Tự động hóa - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã rất vinh dự khi được tham dự và trở thành một đơn vị triển lãm chính trong chương trình.

Hội nghị Khoa học đã quy tụ về đây rất nhiều bài báo chuyên sâu về điều khiển và tự động hóa. Cùng với đó là những gian triển lãm có quy mô rất lớn với rất nhiều đơn vị có tầm cỡ quốc tế như Delta, Omron, Yaskawa,… Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng làm chủ 02 gian triển lãm và được bố trí ngay vị trí trung tâm triển lãm với các mô hình ứng dụng công nghệ cao.

Bộ môn Tự động hóa tham gia hội nghị và triển lãm quốc tế lần thứ 5

Bộ môn Tự động hóa tham gia hội nghị và triển lãm quốc tế lần thứ 5

Bắt kịp với xu hướng của thế giới và những ứng dụng cấp thiết cho người nông dân, các nhà khoa học của Bộ môn Tự động hóa - Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn luôn trau dồi kiến thức và học hỏi thông qua những cơ hội hiếm có như chương trình tầm cỡ này. Góp phần vào triển lãm, bộ môn có trưng bày rất nhiều công nghệ mới ứng dụng vào nông nghiệp như: Tủ điều khiển quá trình sản xuất trong nhà màng, nhà lưới; Mô hình nông nghiệp thông minh AQUAPONICS – trồng rau, nuôi cá; Ứng dụng robot nông nghiệp trong quá trình phát hiện sớm sâu bệnh trên cây trồng bằng công nghệ xử lý ảnh và trí tuệ nhân tạo; Hệ thống thu thập dữ liệu môi trường không dây sử dụng công nghệ Lora; Mạng cảm biến không dây; Mô hình ứng dụng công nghệ IoT và mạng cảm biến không dây trong hệ thống tưới tiêu. Những thiết bị đã được ứng dụng cũng như được trưng bày trong triển lãm thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà vườn, các công ty điều khiển tự động, các nhà khoa học và có cả các bạn sinh viên ở các trường khác.

Một số mô hình nổi bật ở triển lãm của Bộ môn Tự động hóa

Một số mô hình nổi bật ở triển lãm của Bộ môn Tự động hóa

Cùng với đó là một số công trình nghiên cứu nổi bật của các bạn sinh viên tốt nghiệp năm 2019: Hệ thống điều khiển quá trình phân loại quả dâu tây; Hệ thống điều khiển giám sát các thông số môi trường tro kho lạnh; Ứng dụng công nghệ xử lý ảnh trong việc phát hiện và phân loại quả chín; Giám sát và điều khiển hệ thống thu nuôi tảo liên tục bằng công nghệ LoRa; Bộ kít theo dõi nồng độ oxy bão hòa trong máu vật nuôi; Đo và giám sát từ xa nồng độ pH trong hệ thống ao nuôi tôm; Waterbot HVNN version 2.0; Mô hình tự động phối trộn thức ăn trong chăn nuôi bò sữa; Giám sát và điều khiển hệ thống thu nuôi tảo liên tục bằng công nghệ Lora. Đây là cơ hội rất thuận lợi để các bạn sinh viên giao lưu, học hỏi cũng như tiếp thu thêm nhiều thông tin mới từ hội nghị và triển lãm.

Một số hình ảnh triển lãm của các bạn sinh viên Khoa Cơ - Điện

Một số hình ảnh triển lãm của các bạn sinh viên Khoa Cơ - Điện

Thông qua hội nghị và triển lãm quốc tế lần thứ 5, Bộ môn Tự động hóa, Học viện nông nghiệp Việt Nam đã đưa được hình ảnh thân thiện, tiên tiến của nền khoa học nông nghiệp đến gần hơn với nhà nông, học giả và các công ty đối tác quan tâm. Hơn thế nữa thông qua triển lãm và hội nghị lần này, Bộ môn đã để lại dấu ấn rất tốt đối với ban tổ chức và những người tham quan, qua đây đã tạo tiền đề cho những lần tiếp theo.

        

Một sản phẩm của Bộ môn trong triển lãm

Một sản phẩm của Bộ môn trong triển lãm

Địa chỉ liên hệ: Email: bmtudonghoa@vnua.edu.vn

FB: Bộ môn Tự động hóa - VNUA