\r\n Trong khuôn khổ hợp tác đào tạo giữa Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Aarhus, Đan Mạch, từ ngày 15 đến 20/10 GS. Ian Max Møller đã sang Học viện để giảng dạy và tham dự seminar với khoa.

\r\n

\r\n GS. Moller thuộc Trường Đại học Aarhus, Đan Mạch đã công bố trên 183 công trình khoa học trên các tạp chí quốc tế có uy tín. Trong đó có 99 bài báo về kết quả nghiên cứu, 34 bài review, 2 phương pháp và 4 chương sách. Các công trình của GS. Moller đã được trích dẫn trên 5300 lần, với chỉ số H (H-index) là 40 (tính đến tháng 5/2014). GS. Moller hiện được mời giảng dạy và làm trưởng nhóm nghiên cứu cho nhiều Viện, Trường đại học và là Editor cho 02 tạp chí nổi tiếng về sinh lý thực vật là: Physiologia Plantarumvà Plant Physiology. Hiện nay, lĩnh vực nghiên cứu của ông tập trung vào proteomics của hạt và tín hiệu ô-xy hóa, quá trình chống ô-xy hóa ở ty thể thực vật.

\r\n

\r\n Trong 02 ngày 16-17/10, GS. Møller đã giảng 2 chuyên đề thuộc lĩnh vực nghiên cứu chính, bao gồm: “Presentation on Oxidative stress in plant mitochondria” tại Khoa CNSH và “Proteomics of seed maturation and germination” tại Khoa Nông học.

\r\n

\r\n Các bài giảng đã thu hút nhiều thày cô giáo, học viên cao học, sinh viên và các nhà khoa học nước ngoài đang làm việc tại Học viện đến tham dự. Trong 2 buổi giảng bài, GS. Moller đã cung cấp nhiều thông tin rất mới trong nghiên cứu về oxy hóa, proteomics và triển vọng ứng dụng các nghiên cứu này để cải tiến khả năng chống chịu của cây trồng. Các đại biểu đến tham dự cũng đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến chuyên đề mà GS. Moller trình bày.

\r\n

\r\n Các nhà khoa học quan tâm đến lĩnh vực nghiên cứu của GS. Moller và muốn cộng tác có thể liên hệ với ông theo thông tin sau:

\r\n

\r\n Dr. Ian Max Møller

\r\n

\r\n Department of Molecular Biology and Genetics

\r\n

\r\n Science and Technology Aarhus University

\r\n

\r\n Forsøgsvej 1. DK-4200 Slagelse, Denmark

\r\n

\r\n Tel.: +45-8715 8263

\r\n

\r\n Mobile +45-2087 2100

\r\n

\r\n E-mail: ian.max.moller@agrsci.dk

\r\n