Chiều ngày 17/11/2018, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu, gặp gỡ các nhà khoa học nữ với nữ sinh Học viện.

Tham dự chương trình có PGS.TS Trần Thị Oanh - Phó Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam, GS.TS Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Học viện, các nhà khoa học nữ, hơn 150 giảng viên và sinh viên quan tâm đến dự. 

 

Tại chương trình, các nhà khoa học nữ đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, trao đổi, giải đáp thắc mắc của nữ sinh về vấn đề nghiên cứu khoa học, qua đó “truyền lửa”, tiếp thêm nghị lực, ý chí và nhiệt huyết sáng tạo cho sinh viên vững bước trên con đường nghiên cứu khoa học tuy chông gai nhưng hứa hẹn nhiều trái ngọt.

PGS. TS. Nguyễn Thị Trâm, PGS. TS. Lê Ngọc Anh và đng chí Nguyễn Thùy Dung giao lưu với nữ sinh Học viện

Phát biểu tại chương trình, GS.TS Nguyễn Thị Lan đã khẳng định vai trò của các nhà khoa học nữ trong công tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học. Năm 2018, viên chức nữ của Học viện đã chủ trì 4/5 đề tài cấp Bộ, 60/90 đề tài cấp Học viện, 11/21 đề tài do Dự án WB tài trợ, là tác giả 33/57 bài báo có chỉ số IF. Cũng theo GS.TS Nguyễn Thị Lan, Học viện đã thành lập quỹ sáng tạo, cấp kinh phí cho các ý tưởng sáng tạo khoa học của sinh viên.

GS.TS Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy ,Giám đốc, Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ 

chia sẻ kinh nghiệm viết bài báo quốc tế, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học

PGS.TS Nguyễn Thị Lan, PGS.TS Đặng Thị Vân, PGS.TS Tạ Thị Thu Cúc, PGS.TS Hà Thị Thanh Bình 

chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học 

Nhân dịp này, Hội Nữ trí thức Việt Nam đã trao học bổng cho 5 nữ sinh viên của Học viện có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

PGS.TS Trần Thị Oanh và GS.TS Nguyễn Thị Lan trao học bổng của Hội nữ trí thức Việt Nam cho nữ sinh viên Học viện 

Nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018), Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tặng hoa các nhà khoa học nữ của Học viện và Hội nữ trí thức Việt Nam.


Chương trình giao lưu, gặp gỡ các nhà khoa học nữ với nữ sinh Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã kết thúc. Ban tổ chức tin tưởng rằng, chương trình sẽ tiếp thêm nghị lực, ý chí và nhiệt huyết sáng tạo của nữ sinh trong nghiên cứu khoa học.