Sáng 27/05/2023. Học viện Nông nghiệp Việt nam tổ chức tổng kết và công bố kết quả cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ năm 2023 – dành cho các giảng viên trẻ”. Đây là cuộc thi nhằm nâng cao tinh thần nghiên cứu khoa học cũng như đẩy mạnh tư duy khoa học sáng tạo đối với các giảng viên trẻ.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS Nguyễn Thị Lan phát biểu tại Hội nghị Khoa học Công nghệ VNUA năm 2023

Báo cáo tổng kết giải thưởng, GS.TS Nguyễn Thị Lan đã tổng kết những thành tựu về khoa học công nghệ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong những năm qua đã đạt được, đông thời biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích giảng viên trẻ tham gia nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, ứng dụng vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn cuộc sống. Cuộc thi là cơ hội để phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ trong cơ sở giáo dục đại học; góp phần phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển kinh tế-xã hội; khuyến khích cơ sở, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học cho giảng viên trẻ và sinh viên.

Các giảng viên tham gia cuộc thi là giảng viên trẻ, đang công tác tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Công trình tham dự là sản phẩm có tính mới, sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn, chưa tham gia hoặc nhận bất cứ giải thưởng các cấp. Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đến với cuộc thi với 2 ý tưởng:

1.Xây dựng App hướng nghiệp các ngành đào tạo tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho học sinh Trung học phổ thông – Nhóm thực hiện: ThS. Bùi Thị Hải Yến, TS. Hồ Ngọc Ninh, TS. Nguyễn Tất Thắng, ThS. Tạ Phương Thúy

leftcenterrightdel
 ThS. Bùi Thị Hải Yến – đại diện nhóm nghiên cứu trình bày Ý tưởng

 

2. Xây dựng website học liệu sử dụng Podcast để cải thiện kỹ năng nghe cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Cá nhân

thực hiện: ThS. Vũ Khánh Linh

leftcenterrightdel
 ThS. Vũ Khánh Linh trình bày Ý tưởng sáng tạo KHCN năm 2023
leftcenterrightdel
 TS. Hồ Ngọc Ninh đại diện nhóm đề xuất lên nhận giải Nhì Ý tưởng sáng tạo KHCN năm 2023

Các đề tài được báo cáo dưới dự đánh giá công tâm từ Hội đồng Khoa học công nghệ, ý tưởng Xây dựng App hướng nghiệp đã xuất sắc đạt giải Nhì chung cuộc tại Hội thi. Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2023 đã đạt thành công đáng khích lệ. Đây là động lực để lãnh đạo Học viện, các nhà khoa học, giảng viên, tổ chức đoàn thể quan tâm hơn nữa đến hoạt động nghiên cứu. Mục tiêu là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đông đảo giảng viên trẻ tham gia nghiên cứu khoa học, đồng thời đưa kết quả nghiên cứu vào ứng dụng trong thực tiễn để phục vụ trực tiếp cho sự phát triển kinh tế – xã hội.