\r\n Ngày 6/6, khoa Chăn nuôi & NTTS kết hợp với một số doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng thức ăn cho lợn con”.

\r\n

\r\n Đến dự hội thảo, có hai chuyên gia Hà Lan, ông Istvván Bessenyei - giám đốc kỹ thuật công ty Trouw Nutrition International Vietnam – đơn vị tổ chức hội thảo và ông Erik Rensink - công ty Sloten. Đây là hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và phối trộn thức ăn cho lợn con. Về phía khoa Chăn nuôi & NTTS có BCN khoa cùng đông đảo thầy cô giáo và các bạn sinh viên trong câu lạc bộ chuyên ngành Chăn nuôi & NTTS (AAC). Hội thảo còn được đón tiếp đại diện các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi, chủ các trang trại chăn nuôi lớn.

\r\n

\r\n Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Vũ Đình Tôn đã đánh giá cao mục đích của của hội thảo lần này, ngoài chuyên môn về sản xuất thức ăn chăn nuôi được công ty Trouw Nutrition giới thiệu còn là sự hợp tác giữa cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp, các chủ trang trại chăn nuôi lợn trong việc liên kết đào tạo và hướng nghiệp cho sinh viên.

\r\n

\r\n Công ty Trouw Nutrition là công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi được thành lập từ năm 1931 tại Hà Lan, được đánh giá là có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi đặc biệt là cho heo con. Tại Hội thảo, công ty đã đề xuất một số giải pháp cải thiện khẩu phần thức ăn của heo con nhằm giúp heo con tăng trưởng tốt nhất. Slogan của công ty Trouw Nutrition là “Khởi đầu hoàn hảo-kiến tạo tương lai”. Giải pháp được nêu trong hội thảo được thảo luận sôi nổi và được đánh giá tương đối tốt, tuy còn một số vấn đề hạn chế cần hoàn thiện.

\r\n

\r\n Qua hội thảo, thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa khối doanh nghiệp với cơ sở đào tạo, qua đó giúp cho việc trao đổi kiến thức chuyên môn, cập nhật những thành tựu khoa học mới đồng thời đây cũng là cơ hội tốt để sinh viên biết đến doanh nghiệp và có định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường.

\r\n