\r\n Phát sóng ngày 21 tháng 12 năm 2015

\r\n

\r\n Sản xuất mạ khay và sử dụng máy cấy mạ non không động cơ là hai sản phẩm đang được Học viện Nông nghiệp Việt Nam đưa vào chương trình giảng dạy. Đây là công nghệ mới trong khâu gieo cấy nhằm thúc đẩy sản xuất lúa theo hướng tiên tiến, hiện đại, nâng cao hiệu quả sản xuất của người lao động, góp phần thúc đẩy cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa. Với cách này, sinh viên tiếp thu bài giảng tốt hơn và được trực tiếp thực hành làm các công đoạn như chọn đất, phủ đất, tưới nước…sau đó đem ra đồng ruộng cấy.

\r\n

\r\n

\r\n \r\n \r\n

\r\n Còn đây là sản phẩm máy cấy không động cơ do nhóm giáo viên khoa Cơ điện Học viện Nông nghiệp Việt Nam chế tạo.Với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, máy cấy có năng suất gấp 4 lần so với cấy thủ công. Sản phẩm này hiện nay đã được một số công ty và doanh nghiệp lựa chọn áp dụng trong sản xuất lúa tại đơn vị của mình.

\r\n

\r\n Với cách dạy này, các sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã nắm chắc kiến thức chuyên ngành cả lý thuyết lẫn thực hành. Ngành học nông nghiệp cũng đã thú hút các sinh viên hăng say học tập và nghiên cứu. Đây cũng là một lực lượng quan trọng trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa hiện đại hóa, nhất là thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp../.

\r\n \r\n

\r\n