Thực hiện chương trình công tác khoa học công nghệ, sáng ngày 27/03/2018, tại Hội trường B, Hội nghị giao ban định kỳ giữa Ban Giám đốc với Ban Khoa học và Công nghệ và các Khoa, nhóm nghiên cứu mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị trong các hoạt động khoa học khoa học và công nghệ, một số điểm nổi bật như: hoạt động khoa học và công nghệ địa phương được đẩy mạnh (năm 2017-2018 có 20 nhiệm vụ khoa học và công nghệ địa phương và doanh nghiệp), Thành lập 49 nhóm nghiên cứu mạnh bao hàm tất cả các lĩnh vực như nông học, thú y, chăn nuôi, cơ điện, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học…; Xây dựng các mô hình khoa học công nghệ phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học; Rà soát và củng cố hoạt động của các phòng thí nghiệm; Bên cạnh đó còn một số hạn chế cần khắc phục như: Cần chỉnh trang một số mô hình khoa học và công nghệ; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động công bố khoa học đặc biệt là các nhóm nghiên cứu mạnh, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động khoa học công nghệ địa phương. Cũng tại hội nghị này, PGS.TS. Phạm Văn Cường cũng đề nghị các đơn vị thực hiện tốt kế hoạch và các hoạt động khoa học công nghệ chào mừng ngày khoa học công nghệ Việt Nam.


Ban Khoa học và Công nghệ sơ kết hoạt động KHCN được thực hiện trong quý I/ 2018 và phát động các hoạt động hướng tới ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam. Các hoạt động sẽ diễn ra từ 26/03 đến hết ngày 18/05 bao gồm:

(1) Hội nghị đánh giá hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2016 - 2017 và Hội thi ý tưởng sáng tạo khoa học dành cho sinh viên” năm 2018;

(2) Tập huấn về “Đăng ký sở hữu trí tuệ và giải pháp hữu ích” và tập huấn về việc “Sử dụng kinh phí thực hiện các nhiệm vụ KHCN”

(3) Hội nghị chào mừng ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/05/2018.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, trưởng nhóm nghiên cứu mạnh đã thẳng thắn, cởi mở trao đổi về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động khoa học công nghệ và thống nhất phương án hoạt động trong thời gian tiếp theo.