Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 60 năm ngày thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ngày 18/11, khoa Cơ – Điện đã tổ chức Hội nghị Khoa học: “Cơ điện nông nghiệp trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp”.

Tới dự Hội nghị có ông Vũ Anh Tuấn – Trưởng phòng Cơ điện, Cục chế biến Nông lâm thủy sản và nghề muối; PGS.TS Nguyễn Đình Tùng - Viện trưởng Viện nghiên cứu thiết kế chế tạo máy nông nghiệp; TS. Phạm Anh Tuấn - Viện trưởng viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch; TS. Đinh Vương Hùng- Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nông Lâm Huế cùng đông đảo các nhà khoa học đến từ các Viện nghiên cứu, các trường Đại học và toàn thể cán bộ, giảng viên khoa Cơ điện.

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Lê Minh Lư - Trưởng khoa Cơ điện đã tổng kết những thành tựu đã đạt được về KHCN của Khoa đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học  công nghệ trong lĩnh vực Cơ điện nông nghiệp và coi đó là nhân tố chính trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, tại Hội nghị Khoa cũng đã vinh danh các nhà Khoa học có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa trong những năm qua. 

Sau phần khai mạc, Hội nghị đã lắng nghe báo cáo của GS.TSKH Phạm Văn Lang, PGS.TS. Chu Văn Thiện - Viện Cơ điện nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch; NGƯT.TS Đinh Vương Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nông Lâm Huế trình bày các vấn đề về Cơ giới hóa nông nghiệp trong quá trình xây dựng nông thôn mới; thực trạng và các giải pháp định hướng phát triển công nghiệp chế tạo máy và thiết bị trong sản xuất bảo quản chế biên Nông lâm thủy sản; một số giải pháp phát triển đáp ứng tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Trong các phiên tiểu ban, Hội nghị cũng được nghe trình bày 09 báo cáo của các Nhà khoa học, giảng viên và nghiên cứu sinh khoa Cơ điện. Các báo cáo đã diễn ra rất sôi nổi với nhiều ý kiến tham luận.

Hội nghị đã diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng cho các đại biểu tham dự. Đây là một hoạt động, một sự kiện lớn của Khoa trong năm thiết thực chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện. 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

TS. Lê Minh Lư – Trưởng khoa Cơ - Điện phát biểu khai mạc

Vinh danh các Nhà khoa học có thành tích xuất sắc, 

đóng góp cho sự nghiệp đào tạo và NCKH của khoa Cơ - Điện 

GS.TSKH. Phạm Văn Lang trình bày tại Phiên toàn thể của Hội nghị

Báo cáo tại Phiên tiểu ban