📌 CLB Bản tin Khoa học Sinh học (Bio-ScienceNews), tiền thân là nhóm dịch thuật CNSH_ScienceNews, đã hoạt động từ tháng 8/2021 trong thời gian cao điểm của bệnh dịch COVID19, nhằm mục đích dịch và đăng tải các thông tin khoa học chính xác nhất liên quan đến đại dịch và virus SARS-CoV-2. Ngày 27/5/2022, quyết định thành lập CLB chính thức được thông qua, đưa nhóm trở thành một CLB trực thuộc Liên chi Đoàn khoa Công nghệ Sinh học. Vào ngày 31/05/2022, CLB đã tổ chức thành công buổi lễ ra mắt chính thức; có sự tham dự của các thầy cô khoa CNSH, đại diện Hội sinh viên Học viện, Liên chi hội khoa CNSH, LCĐ khoa CNSH, CLB Công nghệ sinh học xanh, CLB tiếng Anh khoa CNSH, đội Sinh viên tình nguyện thường trực khoa CNSH và đội Văn nghệ khoa CNSH.

🔥  MỤC TIÊU:

     CLB Bản tin Khoa học Sinh học Bio-ScienceNews thành lập với mục tiêu tạo nên môi trường học thuật chuyên nghiệp cho sinh viên khoa Công nghệ Sinh học có khả năng ngoại ngữ tốt và có định hướng theo con đường nghiên cứu khoa học.

🏦 CƠ CẤU TỔ CHỨC

       Bio-ScienceNews có 6 ban, lần lượt là 2 ban chủ lực và 4 ban chuyên môn tương ứng 4 chuyên mục hướng tới:

💥Ban Chủ nhiệm

💥Ban Truyền thông

💥Chuyên mục Công nghệ Vi sinh

💥Chuyên mục Công nghệ sinh học Thực vật

💥Chuyên mục Công nghệ sinh học Động vật

💥Chuyên mục Công nghệ sinh học Phân tử

Bên cạnh đó, CLB nhận được sự hỗ trợ đến từ các thầy cô Cố vấn Khoa học cho CLB:

+ PGS. TS. Nguyễn Xuân Cảnh

+ TS. Nguyễn Thị Thuý Hạnh

+ TS. Phạm Thị Dung

+ ThS. Nguyễn Quốc Trung

+ PGS. TS. Đồng Huy Giới

+ TS. Đinh Trường Sơn

+ ThS. Nguyễn Thanh Huyền

+ TS. Nguyễn Thị Nhiên

📝 HOẠT ĐỘNG:

Bio-ScienceNews biên tập các tin tức cập nhật về công nghệ sinh học, các bài viết tổng quan hoặc nghiên cứu chuyên sâu liên quan đến chuyên ngành; bài viết được đăng tải trên website của khoa, fanpage CLB và hướng đến được đăng tại các trang tin, tạp chí khoa học khác.

Với tiêu chí “Đam mê – trách nhiệm – phát triển”, Bio-SciencNews sẽ cố gắng đưa tới cho các độc giả những thông tin thú vị, bổ ích và chính xác nhất.

Địa chỉ trang Fanpage chính thức của CLB: CLB Bản tin Khoa học Sinh học- BioScience News

leftcenterrightdel
 Sinh viên giới thiệu về hoạt động của nhóm dịch thuật trong thời gian đại dịch COVID19
leftcenterrightdel
 Thầy Bí thư Liên chi Đoàn khoa CNSH ThS. Tống Văn Hải đọc quyết định thành lập CLB
leftcenterrightdel
 Ban chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ 2021 - 2022 chụp ảnh kỷ niệm cùng các thầy cô khoa CNSH
leftcenterrightdel
 Các thành viên trong CLB chụp ảnh cùng các thầy cô và khách mời đại diện đến từ Hội sinh viên Học viện, LCĐ, LCH, các CLB, CLB Tiếng Anh khoa CNSH, CLB CNSH xanh, đội Sinh viên tình nguyện thường trực khoa CNSH, đội Văn nghệ khoa CNSH