\r\n  

\r\n

\r\n Chiều ngày 18/5/2013, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Hội đồng doanh nhân trẻ thành phố Hà Nội, các cựu doanh nhân thành đạt và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình “Giao lưu khởi nghiệp dành cho Thanh niên – Sinh viên”.Chương trình giao lưu nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình Khởi nghiệp 2013.

\r\n

\r\n Tới tham dự buổi giao lưu có sự hiện diện của TS. Phạm Thị Thu Hằng - Tổng thư ký VCCI; Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam; Ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Phó trưởng ban thường trực Chương trình Khởi nghiệp; Bà Phạm Thị Tú Oanh - Chủ tịch Câu lạc bộ CEO Hà Nội, giám đốc Công ty Thiết bị y tế BMS; Ông Đàm Quang Thắng - TGĐ Agricare Viet; các đồng chí lãnh đạo đại diện các doanh nghiệp; các cựu sinh viên thành đạt của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Về phía trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có PGS.TS. Đinh Văn Chỉnh – Phó Hiệu trưởng; ThS. Vũ Ngọc Huyên - Thường trực thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng Công tác chính trị và Công tác sinh viên; đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên trường; các đồng chí lãnh đạo cac đơn vị và hơn 800 sinh viên tham dự. Về phía nhà tài trợ TS. Võ Văn Quang - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á...

\r\n

\r\n Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Hiệu trưởng Đinh Văn Chỉnh đã giới thiệu về truyền thống 57 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường, đồng thời nhấn mạnh công tác hướng nghiệp của Nhà trường trong những năm qua luôn được quan tâm, các chương trình đào tạo ngày càng được mở rộng. Hàng năm có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đạt giải thưởng cao, nhiều bài báo được đăng ở trong nước cũng như quốc tế…

\r\n

\r\n Chương trình là cơ hội để sinh viên được giao lưu với các doanh nhân thành đạt, tiếp cận với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp từ đó hun đúc tinh thần nghiệp chủ, khát khao làm giàu cho bản thân, gia đình, quê hương và đất nước.

\r\n

\r\n Chương trình Khởi nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khởi xướng, chủ trì tổ chức từ năm 2003 đã nhận được sự hưởng ứng của Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục – Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nhiều địa phương trên cả nước. Trải qua chặng đường 10 năm, Chương trình đã góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp bằng con đường kinh doanh trong thanh niên – sinh viên, hỗ trợ và xây dựng đội ngũ doanh nhân trẻ, đồng thời góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

\r\n

\r\n Tại buổi giao lưu, sinh viên đã được nghe những tâm sự, chia sẻ của những doanh nhân, lãnh đạo cấp cao, những người đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp về những kinh nghiệm và kỹ năng mềm cần thiết trong việc định hướng, theo đuổi và thực hiện ước mơ của bản thân. Bên cạnh đó, sinh viên của Nhà trường đã đặt nhiều câu hỏi đối với các vị khách mời là những vị lãnh đạo cấp cao của các Hiệp hội, Doanh nghiệp, Câu lạc bộ, Cơ quan thông tấn. Những chương trình khởi nghiệp sẽ giúp cho các bạn sinh viên sau khi kết thúc chương trình học của mình tại các trường Đại học có cơ hội tìm được công việc tốt, thậm chí là đứng ra làm chủ doanh nghiệp, tạo công ăn việc làm cho nhiều người khác… Song, trên tất cả, điều quan trọng là các bạn trẻ phải có sự tự tin, khát vọng, ý chí, đặc biệt là tình yêu với nghề nghịêp, quê hương, đất nước.

\r\n

\r\n Sau phần giao lưu với các vị khách mời, tại chương trình cũng đã diễn ra Lễ Ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp và Lễ ký cam kết tài trợ Chương trình Khởi nghiệp 2013 giữa Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á về gói tài trợ 900 triệu cho chương trình Khởi nghiệp 2013 và 100 triệu giải thưởng cho 2 dự án ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đồng hành với chương trình Khởi nghiệp 2013, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã thành lập Câu lạc bộ Khởi nghiệp nhằm giúp các bạn trẻ có cơ hội rèn luyện kỹ năng và tự tin hơn khi bước ra thương trường, giúp sinh viên có những định hướng đúng đắn trong việc lựa chọn việc làm của mình sau này.

\r\n

\r\n Chương trình giao lưu Khởi nghiệp tại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã thực sự đã “thắp lửa” kinh doanh cho các bạn thanh niên, sinh viên khu vực Hà Nội. Trong năm 2013, chuỗi chương trình tổng thể về Khởi nghiệp hướng tới chiều sâu với mục tiêu cụ thể là xây dựng được đội ngũ doanh nhân trưởng thành từ “Khởi nghiệp”, hình thành những doanh nghiệp hoạt động thực sự, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế đất nước.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n  

\r\n
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n PGS.TS Đinh Văn Chỉnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Chương trình
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n TS. Phạm Thị Thu Hằng – Tổng thư ký VCCI phát biểu tại buổi Giao lưu Khởi nghiệp
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Giao lưu hỗ trợ Khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp cho các bạn thanh niên, sinh viên
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Đại diện các đơn vị (từ phải qua trái): ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn
\r\n
\r\n Doanh nghiệp, bà Phạm Thị Tú Oanh - Chủ tịch CLB CEO Hà Nội và bà Nguyễn Thị Tuyết Minh -
\r\n
\r\n Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Ông Lại Hợp  Nhân – Phó Tổng Biên tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng thư kí Chương trình
\r\n
\r\n Khởi nghiệp và ông Võ Văn Quang – Phó Tổng Giám đốc  Ngân hàng TMCP Bắc Á
\r\n
\r\n ký cam kết tài trợ Chương trình Khởi nghiệp 2013
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Tặng hoa cho các vị khách mời tham gia giao lưu
\r\n
\r\n