Chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và Tháng Khoa học Công nghệ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam là ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học, giới thiệu các kết quả nghiên cứu, ý tưởng phát triển công nghệ, khơi dậy tinh thần đam mê lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong cán bộ và người học của toàn Học viện.

leftcenterrightdel
 

Các hoạt động diễn ra theo chủ đề: “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo – động lực phát triển bền vững” và khẩu hiệu: “Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và Tháng Khoa học và Công nghệ VNUA-2023” đã thu hút sự tham gia của hàng trăm giảng viên, hàng nghìn sinh viên của Học viện và rất nhiều học sinh từ các trường Trung học phổ thông trên cả nước.

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được phát động từ ngày 27/4 – 21/5/2023 nhằm tổng kết các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ của sinh viên năm 2022 đã chọn ra 18 đề tài tiêu biểu nhất của các khoa để tham dự vòng chung khảo Hội nghị “Chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5” cấp Học viện diễn ra vào ngày 18/5/3023.

leftcenterrightdel
 Một số video của nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học (Chi tiết tại đây)

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ của giảng viên trẻ và sinh viên” được phát động nhằm thu hút và hình thành các đề tài mới, nâng cao văn hóa đổi mới sáng tạo trong hoạt động nghiên cứu. Hội đồng khoa học của các Khoa đã lựa chọn ra 26 ý tưởng của giảng viên và 42 ý tưởng của sinh viên để tham dự vòng chung khảo cấp Học viện. Các đề tài được Hội đồng chuyên gia góp ý và có cơ hội nhận nguồn hỗ trợ từ Học viện để triển khai đề tài, tạo ra các sản phẩm có ích cho xã hội, góp phần phát triển nền nông nghiệp nước nhà.

 

leftcenterrightdel
 Hội đồng đánh giá “Ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ của giảng viên trẻ và sinh viên” 

Hội đồng đánh giá cấp Học viện đã đánh giá và lựa chọn được 9 giải thưởng ý tưởng NCKH của giảng viên, 12 giải thưởng công trình tiêu biểu của sinh viên, 11 giải thưởng ý tưởng NCKH của sinh viên và giải thưởng dành cho đề xuất tiêu biểu của học sinh THPT để trao giải trong Hội nghị chính thức.

Hội nghị chính thức sẽ diễn ra vào ngày 27/5/2022 nhằm vinh danh các cá nhân có thành tích cao trong trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đồng thời tổng kết và trao giải cho các đề tài đạt giải trong cuộc thi. Đây là sự kiện được các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Học viện rất quan tâm và mong đợi.

Tin: Minh Hẹn, Ban Khoa học và Công nghệ

Ảnh: Trung Đức, TT QHCC & HTSV