Sáng ngày 11/05/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn Lâm Khoa học tự nhiên, tham dự buổi làm việc có PGS.TS. Phạm Bảo Dương, Phó Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Công Tiệp, Trưởng Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), ThS. Ngô Công Thắng, Phó Trưởng khoa, ThS.Nguyễn Quang Tự, Phó Trưởng Ban Quản lý đào tạo, các Trưởng Bộ môn trong Khoa CNTT. Viện CNTT có TS. Nguyễn Thu Anh - Phó Viện trưởng, PGS.TS Nguyễn Long Giang - Chủ tịch HĐKH và một số nhà khoa học, quản lý của Viện CNTT.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thu Anh - Phó Viện trưởng Viện CNTT cảm ơn Học viện đã đón tiếp và tạo điều kiện sắp xếp buổi làm việc để hai đơn vị có thể trao đổi, hợp tác với nhau. Bà Nguyễn Thu Anh cũng khẳng định hướng làm việc của Viện trong thời gian tới là tập trung phát triển CNTT, AI trong nông nghiệp và cho rằng đây là hướng phát triển cần thiết và có nhiều nhu cầu trong thời đại CNH nông nghiệp ở Việt Nam. 

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thu Anh-Phó Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin phát biểu tại buổi làm việc

 

PGS.TS. Phạm Bảo Dương, thay mặt Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã gửi lời chào, lời cảm ơn đến đoàn cán bộ của Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn lâm KHTN đã đến thăm và làm việc tại Học viện. Đồng thời, PGS.TS. Phạm Bảo Dương đánh giá cao sự hợp tác giữa hai đơn vị trong giai đoạn hiện nay.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Phạm Bảo Dương, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Công Tiệp đã giới thiệu về Học viện, về Khoa Công nghệ thông tin, cơ cấu tổ chức, đào tạo, NCKH &HTQT của Khoa.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Công Tiệp – Trưởng Khoa CNTT đã giới thiệu về Học viện, về Khoa Công nghệ thông tin và đề xuất hợp tác với Viện CNTT

 

PGS.TS Nguyễn Long Giang - Chủ tịch HĐKH đã giới thiệu về Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn Lâm KHTN, cơ cấu tổ chức, đào tạo, NCKH &HTQT của Viện.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Long Giang-Chủ tịch HĐKH đã giới thiệu về Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn Lâm KHTN

 

Trong thời gian tới, Học viện Nông nghiệp Việt Nam mong muốn hợp tác với Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn Lâm KHTN theo 9 nội dung chính sau:

1.      Học viện Nông nghiệp Việt Nam mời các TS của Viện tham gia thỉnh giảng tại Học viện.

2.      Hai bên cùng tham gia thẩm định, rà soát, chỉnh sửa chương trình đào tạo.

3.      Phối hợp triển khai các hoạt động NCKH như dịch vụ tư vấn, tổ chức hội thảo, tọa đàm, viết bài tham dự hội thảo do mỗi bên tổ chức.

4.      Phối hợp trong việc xuất bản sách, công bố bài báo khoa học trên các tạp chí trong và ngoài nước.

5.      Phối hợp giới thiệu các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho sinh viên, học viên cao học và NCS của mỗi bên.

6.      Hợp tác để giới thiệu đối tác nước ngoài nhằm thúc đẩy các hoạt động đào tạo, NCKH, cùng tham gia các dự án quốc tế.

7.      Phối hợp trong việc đào tạo NCS, cao học.

8.      Phối hợp xây dựng, đề xuất và tham gia các đề tài nghiên cứu KH và triển khai công nghệ thuộc các chương trình quốc gia như KC 4.0, chương trình KC 03, chương trình toán học quốc gia...

9.      Hợp tác trong các hoạt động phục vụ cộng đồng, xã hội.

Các lãnh đạo hai bên đã có những trao đổi, thảo luận mang tính xây dựng, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hợp tác.

leftcenterrightdel
Phần trao đổi, thảo luận giữa lãnh đạo của 2 đơn vị 

 

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã nhất trí với các nội dung định hướng hợp tác đưa ra. Các bên sẽ tiếp tục trao đổi, đưa ra nội dung cụ thể để tiến hành ký kết các biên bản thoả thuận hợp tác trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn lâm Khoa học tự nhiên chụp ảnh lưu niệm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam