\r\n Ngày 22/10, đoàn trường Đại học Cork (Ireland) do ông Christopher Brown - Trưởng ban Đào tạo Quốc tế làm trưởng đoàn đã đến thăm và thảo luận hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVN). Tiếp đón đoàn có Phó Giám đốc Nguyễn Xuân Trạch cùng lãnh đạo khoa Kinh tế và PTNT, khoa Kế toán và QTKD, khoa Công nghệ thực phẩm và Ban Hợp tác quốc tế.

\r\n

\r\n Thành lập vào năm 1845, Đại học Cork (University College Cork-UCC) là một trong những trường lâu đời nhất tại Ireland. Trường có bề dày truyền thống giảng dạy, nghiên cứu với gần 19.000 sinh viên theo học, trong đó có khoảng 2.000 sinh viên quốc tế đến từ 75 quốc gia trên toàn thế giới, tạo nên một môi trường học tập quốc tế hóa, hết sức phong phú và đa dạng. Đại học Cork có 8 khoa: Nghệ thuật, Nghiên cứu Celtic, Thương mại, Luật, Khoa học, Công nghệ thực phẩm, Y học & Sức khỏe, Nha khoa, đặc biệt có thế mạnh về Công nghệ thông tin và Công nghệ sinh học.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Toàn cảnh buổi làm việc

\r\n

\r\n Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về kế hoạch hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là kế hoạch triển khai một số chương trình đào tạo, nghiên cứu chung ngắn hạn về các lĩnh vực cùng quan tâm. Phó Giám đốc Nguyễn Xuân Trạch mong muốn Đại học Cork sẽ hỗ trợ các hoạt động trao đổi cán bộ và sinh viên nhằm khuyến khích giảng viên trẻ của Học viện theo học thạc sĩ, tiến sĩ tại Cork, thông qua trợ cấp học bổng bổ sung đối với các ứng viên đi theo chương trình công nghệ sinh học, đề án 599 và 911, tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo khoa học trao đổi chuyên môn giữa hai trường.

\r\n

\r\n Nhất trí với những đề xuất của HVN, ông Christopher Brown tin rằng các lĩnh vực hợp tác sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên. Đại học Cork sẵn sàng phối hợp, tạo điều kiện để cán bộ, sinh viên HVN đến học tập và nghiên cứu. Đồng thời, ông Christopher Brown đề nghị xem xét việc hợp tác tổ chức một số chương trình đào tạo đồng cấp bằng trong thời gian tới.

\r\n

\r\n Để cụ thể hóa các nội dung thảo luận, HVN và Đại học Cork đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác làm cơ sở và định hướng chung cho việc triển khai các nội dung hợp tác về trao đổi cán bộ, sinh viên, hợp tác nghiên cứu và đào tạo…

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Lễ ký MoU giữa hai trường

\r\n